Messi hóa giải lời nguyền, Barca dạo bước tại Etihad

19/02/2014 05:16 GMT+7

* PSG đè bẹp Leverkusen 4-0(TNO) Nước Anh không còn là hiểm địa với Lionel Messi. Bằng chứng? Barcelona đã dạo bước trên sân Etihad bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 với sự tỏa sáng của siêu sao người Argentina. Tuy nhiên, để hóa giải lời nguyền này, Messi đã phải đạp trên... xác một đồng hương khác.

* PSG đè bẹp Leverkusen 4-0

(TNO) Nước Anh không còn là hiểm địa với Lionel Messi. Bằng chứng? Barcelona đã dạo bước trên sân Etihad bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 với sự tỏa sáng của siêu sao người Argentina. Tuy nhiên, để hóa giải lời nguyền, Messi đã phải đạp trên... xác một đồng hương khác.

>> Messi vượt qua thành tích ghi bàn của Di Stefano
>> Messi lập công, Barcelona vào chung kết với Real Madrid
>> Messi đưa Barcelona trở lại ngôi đầu La Liga

 
Lionel Messi đã có bàn thắng đầu tiên trong 11 lần làm khách trên sân nhà của các đội bóng Anh - Ảnh: Reuters

Messi từng 10 lần cùng Barcelona làm khách tại nước Anh và trong những lần ấy, anh chỉ ghi đúng 1 bàn. Đó lại là bàn vào lưới M.U tại chung kết Champions League 2008-2009 diễn ra ở sân Wembley.

Còn lại những chuyến viếng thăm sân nhà của Chelsea, Liverpool, M.U, Arsenal từ năm 2006 đến trước trận đấu sáng nay, Messi đều im hơi lặng tiếng. Một cái dớp rất đáng buồn và nhất là khi Messi vừa lập những kỷ lục bàn thắng tại La Liga.

Lẽ dĩ nhiên, trước chuyến hành quân lần thứ 11 đến xứ sở sương mù, các CĐV Barcelona (cule) đều hi vọng Messi có thể phá cái dớp đáng buồn ấy. Và lời khẩn cầu của các cule đã được đáp ứng, Messi đã phá dớp.

 
Messi buộc Demichelis đốn ngã trong vòng cấm - Ảnh: Reuters

Hầu như trong suốt hiệp 1, Messi chơi bình lặng, nhưng siêu sao vẫn là siêu sao, luôn biết tỏa sáng đúng lúc. Từ pha phản công nhanh ở phút 53, Messi dùng kỹ thuật xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của Iniesta và bị trung vệ đồng hương Argentina Demichelis đốn ngã từ phía sau.

 
Demichelis bị truất quyền thi đấu - Ảnh: Reuters

Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Demichelis và đồng thời cho Barcelona được hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, Messi đã dễ dàng đánh bại Joe Hart đưa Barcelona vượt lên về bàn thắng lẫn số lượng người trên sân.


Messi sút thành công quả penalty đưa Barcelona vượt lên dẫn 1-0 - Ảnh: Reuters

Trước trận đấu, nhiều chuyên gia bóng đá, trong đó có HLV Jose Mourinho từng lên tiếng chê bai Barcelona đã qua thời và càng lo ngại cho lời nguyền khó hiểu của Messi.

Thế nhưng, Messi đã bước qua lời nguyền đó và tiqui taca trứ danh đã trở lại. Dẫn trước và lại được chơi hơn người, Barcelona tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Có cảm giác, thời điểm này sân Eithad như thiếu không khí, đặc biệt bên phần sân Man City. 


David Silva thất vọng khi không thể thắng được thủ thành Valdes của Barcelona - Ảnh: AFP

Thời gian càng trôi về những phút cuối, sự ức chế dành cho các cầu thủ chủ nhà càng dâng cao. Trong đó đáng kể có tình huống David Silva bị Valdes cản phá cú vô lê cực kỳ hiểm hóc ở phút 77.

Không có được bàn gỡ, Man City còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận (90'). Lần này đòn chí tử đến từ Dani Alves, một hậu vệ rất hay ghi bàn ở những trận cầu lớn. Từ một pha phối hợp với Neymar, Alves đã dễ dàng loại bỏ hàng thủ của Man City rồi tung cú sút chìm hạ thủ môn Joe Hart từ góc hẹp.


Daniel Alves đặt dấu chấm hết cho Man City bằng một pha tỉa bóng tinh tế - Ảnh: AFP

2-0 là tỷ số quá đủ cho Barcelona tại Etihad. Giờ đây, với những ai lạc quan nhất cũng không tin Man City sẽ có cú lội ngược dòng nào tại Nou Camp vào ngày 13.3 tới đây. Nhất là khi Messi đã vượt qua lời nguyền, tiqui taca vẫn chưa lỗi nhịp.

PSG đè bẹp Leverkusen 4-0

Cùng với Barcelona, PSG cũng có chiến thắng trên sân khách ở lượt đi vòng knock out Champions League. Song chiến thắng của đội bóng Pháp có sức hủy diệt gấp đôi: 4-0.

 
Ibrahimovic đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của PSG - Ảnh: Reuters

Nhân vật chính của trận đấu không ai khác là Zlatan Ibrahimovic. Chỉ trong vòng 4 phút từ 39 đến 42, ngôi sao người Thụy Điển đã lập cú đúp để giúp đội khách gia tăng cách biệt lên thành 3-0.

Đầu tiên là cú penalty thành bàn ở phút 39 và tới phút 42, Ibrahimovic thực hiện một cú “nã đại bác” không thể cản phá từ bên ngoài vòng cấm. Với cú đúp vào lưới Bayer Leverkusen, chân sút này đã nâng số bàn thắng tại Champions League mùa này của mình lên con số 10, đồng thời tạm vượt qua Cristiano Ronaldo (9 bàn) ở cuộc đua cho danh hiệu Vua phá lưới.

Không chỉ có vậy, 2 bàn thắng rạng sáng nay cũng giúp Ibrahimovic nâng tổng số bàn thắng kể từ đầu mùa của mình lên con số 34 (35 trận), ngang bằng với thành tích của Ronaldo (34 bàn/32 trận). Trong 34 bàn thắng mà Ibrahimovic đã ghi được, có 19 bàn tại Ligue 1, 10 tại Champions League và 5 bàn tại các cúp Pháp.

Ngoài ra, anh cũng đã có tới 13 đường kiến tạo thành công, đứng trong top những chân chuyền hay nhất châu Âu mùa này.

Hai cầu thủ khác cũng góp phần trong chiến thắng 4-0 của PSG gồm Blaise Matuidi (phút thứ 3) và Johan Cabaye (phút 88).

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.