“Messi là độc nhất”

09/03/2012 02:11 GMT+7

Ngay sau chiến thắng với 5 bàn của Messi, HLV Pep Guardiola khẳng định: “Messi là độc nhất. Cậu ấy là món quà tuyệt nhất dành cho tôi và cho CLB.

Ngay sau chiến thắng với 5 bàn của Messi, HLV Pep Guardiola khẳng định: “Messi là độc nhất. Cậu ấy là món quà tuyệt nhất dành cho tôi và cho CLB.

Thật hãnh diện khi được làm HLV của cậu ấy”. Trong 5 bàn của Messi vào lưới Leverkusen, bàn mở tỷ số và bàn nâng cách biệt lên 3-0 là những tuyệt phẩm để đời với các pha tâng bóng điệu nghệ (1 bằng chân trái và 1 bằng chân phải) qua khỏi tầm với của thủ môn Bernd Leno.

 
Messi (phải) đích thực là độc nhất vô nhị - Ảnh: Reuters

Các danh thủ như Rooney, Owen... lẫn cựu tiền đạo danh tiếng Lineker đều ngất ngây với màn trình diễn của cầu thủ người Argentina. Thậm chí, cựu danh thủ Rudi Voller (Giám đốc thể thao của CLB Bayer Leverkusen) còn nhận định: “Messi xứng đáng đứng ngang hàng với các huyền thoại Pele hay Diego Maradona”.

Những con số thống kê cho thấy, Messi 3 lần liên tiếp đoạt Quả bóng vàng và đã ghi 228 bàn trong 311 trận cho Barcelona (chỉ còn thiếu 7 bàn nữa là san bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử CLB xứ Catalan của cựu danh thủ Cesar Rodriguez: 235 bàn trong 17 mùa giải, trong khi Messi ghi 228 bàn chỉ trong 8 mùa). Messi từng ghi 17 cú hattrick cho Barcelona, cân bằng kỷ lục ghi 12 bàn trong 1 mùa giải Champions League của chính anh (mùa trước Messi cũng ghi 12 bàn) và Nistelrooy. Nhưng kỷ lục này hoàn toàn có thể bị phá vỡ vì Messi vẫn còn các trận tứ kết ở phía trước. Anh cũng đang trên đường trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Champions League, khi đã vươn lên vị trí thứ 4 với tổng cộng 49 bàn, còn thua Henry (50 bàn), Nistelrooy (56) và Raul (71), nhưng những cầu thủ này gần như đã không còn chơi tại Champions League nữa.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.