Messi lại giải cứu Barcelona và HLV Enrique

20/02/2017 08:20 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi đã lập một cú đúp, trong đó có pha đá phạt đền thành công ở phút cuối cùng, giúp Barcelona nhọc nhằn vượt qua Leganes ở trận đấu thuộc vòng 23 La Liga.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (20.2, giờ VN), người hâm mộ chờ xem Barcelona sẽ thể hiện bộ mặt như thế nào sau thất bại thảm hại 0-4 trên sân PSG ở lượt đi vòng knock-out Champions League.
HLV Enrique đã tung ra sân đội hình mạnh với sự góp mặt của bộ ba Messi - Luis Suarez - Neymar trên hàng công. Tuy nhiên, ngoại trừ Messi thì Barcelona đã có một màn trình diễn có thể coi là thất vọng.
Messi là người mở tỷ số cho Barcelona ở ngay phút thứ 4 sau khi đệm bóng làm tung lưới ở cự ly gần nhờ đường tạt bóng của Suarez. Những tưởng bàn thắng sớm đó sẽ giúp cho tinh thần các cầu thủ đội chủ nhà được cải thiện và họ sẽ đè bẹp Leganes. Thế nhưng, sau đó, các học trò của HLV Enrique lại thi đấu chệch choạc.
Phút 18, Nabil El Zhar thoát xuống mà không bị ai kèm, đối mặt với thủ môn Marc-Andre Ter Stegen nhưng lại không thắng được thủ thành người Đức, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa. Tiếp đó, đến lượt Messi uy hiếp khung thành Leganes bằng một pha bứt tốc và dứt điểm nhưng không thành công.
Lopez gỡ hòa cho Leganes AFP
Thủ môn Ter Stegen tiếp tục có những pha cản phá những pha dứt điểm từ El Zhar và Miguel Angel Guerrero. Tuy nhiên, đến phút 71, anh đã để thủng lưới. Xuất phát từ pha mất bóng của Sergi Roberto, Darwin Machis có đường chuyền cho Unai Lopez anh này đã dứt điểm đưa bóng qua hai chân của Ter Stegen vào lưới.
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Barcelona đã dồn lên tấn công như không còn gì để mất. Tuy nhiên, cũng phải đến phút cuối của trận đấu, Neymar mới mang về quả phạt đền cho đội nhà khi bị Martin Mantovani phạm lỗi trong vùng cấm địa.
 
Messi sút phạt đền thành công AFP
Messi đã bình tĩnh thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11m, giúp Barcelona tránh khỏi một kết quả đáng thất vọng. Với chiến thắng này, Barcelona có 51 điểm, tiếp tục đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga, kém Real Madrid 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận.
Dù vậy, với những gì Barcelona đã thể hiện trong thời gian gần đây, áp lực đang ngày càng đè nặng lên HLV Luis Enrique.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.