Messi lại lập cú đúp, Ronaldo hết "tịt ngòi"

02/12/2012 07:28 GMT+7

(TNO) Hai ngôi sao lớn nhất của La Liga là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều tỏa sáng trong loạt trận vòng 14 diễn ra rạng sáng nay (2.12, giờ VN). Trong khi Messi lập một cú đúp trong chiến thắng 5-1 của Barcelona trước Bilbao thì Ronaldo cũng có 1 bàn giúp Real Madrid đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 2-0.

(TNO) Hai ngôi sao lớn nhất của La Liga là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều tỏa sáng trong loạt trận vòng 14 diễn ra rạng sáng nay (2.12, giờ VN). Trong khi Messi lập một cú đúp trong chiến thắng 5-1 của Barcelona trước Bilbao thì Ronaldo cũng có 1 bàn giúp Real Madrid đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 2-0.

>> Davilla vượt qua mốc 300 bàn thắng, Barcelona đi tiếp ở Cúp Nhà vua
>> Iniesta tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona
>> Phung phí cơ hội, Real Madrid để thua trên sân Betis

Barcelona thắng Bilbao 5-1 tại La Liga
Messi đang thể hiện một phong độ tuyệt vời - Ảnh: Reuters

Lionel Messi đang tiến sát đến kỷ lục của Gerd Muller khi tỏa sáng trong chiến thắng của Barcelona trước Bilbao. Với cú đúp trong trận đấu vừa qua, tiền đạo người Argentina đã có 84 bàn thắng trong năm 2012 và chỉ còn kém kỷ lục 85 bàn do huyền thoại Gerd Muller lập vào năm 1972 đúng 1 bàn.

Từ giờ đến hết năm 2012, Barcelona vẫn còn đến 4 trận đấu và nhiều khả năng Messi sẽ lập nên một kỷ lục ghi bàn mới.

Bên cạnh cú đúp của Messi, các bàn thắng do Gerard Pique, Adriano và Fabregas đã giúp cho đội bóng xứ Catalan dễ dàng có được 3 điểm, qua đó duy trì sự thống trị trên bảng xếp hạng La Liga với 40 điểm.

Với việc Bilbao đang trong cuộc khủng hoảng phong độ, Barcelona đã không gặp nhiều khó khăn. Đội chủ sân Nou Camp chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu. Điều này được thể hiện qua việc tỷ số hiệp 1 đã là 3-0 khi Pique, Messi và Adriano là những người lập công cho Barcelona.

Sang hiệp 2, mọi việc chỉ được cải thiện đôi chút cho Bilbao khi Ibai Gomez ghi được 1 bàn. Dù vậy, các bàn thắng của Fabregas và Messi đã giúp cho Barcelona nhanh chóng tái lập trật tự.

Real Madrid thắng Atletico Madrid 2-0 tại La Liga
Ronaldo là người mở tỷ số trong chiến thắng của Real Madrid - Ảnh: AFP

Trong khi đó, ở trận derby thành Madrid, Real Madrid cũng giành được 3 điểm từ tay "hàng xóm" Atletico Madrid. Ronaldo và Mesut Ozil là người lập công mang về chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trước khi trận đấu này diễn ra, cổ động viên Real Madrid thực sự lo lắng khi đội nhà không có được phong độ tốt trong khi Atletico Madrid lại đang chơi rất hứng khởi với những chiến thắng liên tiếp.

Tuy nhiên, bước vào trận đấu, các học trò của HLV Jose Mourinho mới là những người nắm giữ thế trận. Họ chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng (62% so với 38%) và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn so với đối phương.

Bên cạnh 3 điểm giành được trong trận đấu này, HLV Mourinho còn có thể hài lòng khi chứng kiến cậu học trò cưng Ronaldo ghi bàn. Trong những trận gần đây, tiền đạo người Bồ Đào Nha liên tiếp "tịt ngòi" và khiến cho Real Madrid gặp không ít khó khăn.

Trong khi đó, Atletico Madrid đã có một trận đấu gây thất vọng. Ngôi sao sáng nhất bên phía đội bóng do HLV Diego Simeone dẫn dắt là Radamel Falcao thi đấu dưới sức và hầu như không có pha dứt điểm nào gây nguy hiểm cho khung thành Real Madrid.

Với kết quả này, Real Madrid đã thu ngắn cách biệt với Atletico Madrid xuống còn 5 điểm (29 so với 34). Tuy nhiên, khoảng cách giữa đội chủ sân Bernabeu với Barcelona thì vẫn đang là 11 điểm.

Kết quả các trận đấu

Getafe 1 - 0 Malaga

Valencia 2 - 5 Sociedad

Barcelona 5 - 1 Bilbao

Real Madrid 2 - 0 Atletico Madrid

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.