Messi lại san bằng kỷ lục ghi bàn của Ronaldo

12/08/2015 07:43 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã san bằng kỷ lục ghi bàn tại các giải đấu châu Âu do Cristiano Ronaldo nắm giữ khi lập cú đúp trong trận tranh Siêu Cúp giữa Barcelona và Sevilla.

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã san bằng kỷ lục ghi bàn tại các giải đấu châu Âu do Cristiano Ronaldo nắm giữ khi lập cú đúp trong trận tranh Siêu Cúp giữa Barcelona và Sevilla.

Messi lập cú đúp cho Barcelona - Ảnh: Reuters
Trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu giữa Barcelona và Sevilla diễn ra rạng sáng nay, Messi đã lập cú đúp bằng những pha đá phạt đẹp mắt, giúp đội bóng xứ Catalan lội ngược dòng dẫn lại đối phương 2-1 sau khi để Ever Banega sút thủng lưới cũng trong một pha đá phạt.
Sau đó, trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn và cuối cùng phải nhờ đến pha lập công của Pedro ở hiệp phụ thứ 2, Barcelona mới có thể giành chiến thắng 5-4 để lần thứ 5 năm đăng quang ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu. 
Messi tiếp tục cho thấy phong độ rất tốt - Ảnh: Reuters
Với cú đúp vừa ghi được, Messi đã cân bằng kỷ lục 80 bàn ở các giải đấu châu Âu mà Ronaldo đang nắm giữ. Việc kỷ lục này bị cân bằng ngay trước khi mùa giải mới bắt đầu hứa hẹn một cuộc chạy đua quyết liệt giữa 2 siêu sao trong thời gian tới.
Nếu chỉ tính ở các trận tranh Siêu Cúp châu Âu thì Messi đang có 3 bàn thắng, bằng với kỷ lục của một loạt chân sút nổi tiếng như Arie Haan, François Van der Elst, Gerd Müller, Oleh Blokhin, Radamel Falcao, Rob Rensenbrink và Terry McDermott.
Banega (phải) ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các trận Siêu Cúp châu Âu - Ảnh: Reuters
Trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu vừa qua, một loạt kỷ lục khác cũng bị phá. Đó là pha lập công từ quả đá phạt của Banega đã trở thành bàn thắng nhanh nhất. 
Hậu vệ Dani Alves của Barcelona cân bằng kỷ lục 4 lần giành Siêu Cúp châu Âu của huyền thoại AC Milan Paolo Maldini. Alves cũng ngang bằng số lần chơi trận tranh Siêu Cúp châu Âu của Maldini (5 lần).
HLV Enrique giành Siêu Cúp châu Âu trong cương vị cầu thủ lẫn HLV - Ảnh: Reuters
Luis Enrique trở thành người thứ 4 giành Siêu Cúp châu Âu trong vai trò cả cầu thủ lẫn HLV sau Pep Guardiola, Carlo Ancelotti và Diego Simeone. Dù vậy, chỉ có Enrique là người ghi bàn ở một trận tranh Siêu Cúp châu Âu.
Barcelona là đội đầu tiên 9 lần chơi ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Đội bóng xứ Catalan cũng lập kỷ lục khi ghi 5 bàn trong trận vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.