Messi lần đầu giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở La Liga

13/02/2016 06:34 GMT+7

Dù đã 5 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA nhưng mới đây tiền đạo Lionel Messi của Barcelona mới có lần đầu tiên được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại giải La Liga.

Dù đã 5 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA nhưng mới đây tiền đạo Lionel Messi của Barcelona mới có lần đầu tiên được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại giải La Liga.

Messi vừa có lần thứ 5 giành Quả bóng vàng FIFA - Ảnh: AFP
Theo AS, Messi vừa được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1.2016 của giải La Liga mùa giải này. Điều đáng nói là tiền đạo người Argentina dù đã 5 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng đây mới chỉ lần đầu anh được tôn vinh tại La Liga sau khi giải thưởng này được đưa ra vào đầu mùa giải 2013-2014. 
Trong tháng 1.2016, Messi đã thi đấu với phong độ chói sáng. Chân sút 28 tuổi ghi được 6 bàn trong 6 trận, trong đó có 1 hattrick, góp phần giúp Barcelona giành được ngôi đầu bảng La Liga.
Phong độ xuất sắc của anh cuối cùng cũng giúp anh được tôn vinh ở La Liga - Ảnh: AFP
"Messi đã một lần nữa cho thấy khả năng chơi bóng tuyệt vời của mình khi có phong độ rất cao trong tháng đầu tiên của năm 2016. Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng do các nhà tài trợ và các nhà báo bình chọn dành để tôn vinh sự cống hiến của Messi trong tháng vừa qua. Anh ấy đã cho thấy mình là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất thế giới", ban tổ chức La Liga thông báo trên trang web chính thức của giải.
Dù rằng giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng bắt đầu được trao từ đầu mùa giải 2013-2014 nhưng ngoài Messi thì Barcelona chỉ có Neymar được tôn vinh hồi tháng 11.2015. 
Cristiano Ronaldo từng có 2 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của La Liga. Ngoài ra, Diego Godin,  Antoine Griezmann (cùng Atletico Madrid) và Carlos Vela (Sociedad) là những người cũng có 2 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.