Messi lập công, Barcelona vô địch La Liga ngay trên sân Atletico

18/05/2015 05:40 GMT+7

(TNO) Bàn thắng ở phút 65 của tiền đạo Lionel Messi đã giúp cho Barcelona giành chiến thắng 1-0 trên sân Atletico Madrid ở vòng 37, qua đó đội bóng xứ Catalan giành chức vô địch La Liga sớm 1 vòng đấu.

(TNO) Bàn thắng ở phút 65 của tiền đạo Lionel Messi đã giúp cho Barcelona giành chiến thắng 1-0 trên sân Atletico Madrid ở vòng 37, qua đó đội bóng xứ Catalan giành chức vô địch La Liga sớm 1 vòng đấu.
Atletico đã chơi đầy nỗ lực vì không muốn Barcelona sớm giành chức vô địch - Ảnh: Reuters
Cuộc sống đôi khi có những sự trùng hợp đến ngạc nhiên. Vào thời điểm này năm ngoái, Atletico Madrid đã có trận hòa 1-1 trên sân Nou Camp ở vòng cuối cùng La Liga và nhờ đó đăng quang giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.
Rạng sáng nay (18.5, giờ VN), Barcelona hành quân đến sân Vicente Calderon và nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ chính thức vô địch, bất chấp kết quả của Real Madrid trong 2 trận còn lại. Trong khi đó, Atletico dĩ nhiên là không muốn đối thủ đăng quang ngay tại thánh địa của mình và cũng cần có 3 điểm để giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Messi uy hiếp khung thành Atletico bằng một cú đánh đầu - Ảnh: Reuters
Đội chủ nhà vào trận đầy quyết tâm. Ngay ở phút thứ 7, trong một tình huống đá phạt góc, Antoine Griezmann có pha đánh đầu rất nguy hiểm, buộc thủ môn Claudio Bravo phải trổ tài cản phá.
Sự thiếu vắng Luis Suarez trong đội hình đã làm giảm sức mạnh tấn công của Barcelona. Dù vậy, sau đó đội khách dần chiếm lại được thế trận. Phút 11, sau pha phối hợp với Neymar, Messi làm thót tim các CĐV chủ nhà khi có cú sút đưa bóng đúng vào vị trí của thủ môn Jan Oblak. Ngay sau đó, Messi lại một lần nữa bỏ lỡ cơ hội khi đánh đầu không hiểm trong tư thế không bị ai kèm.
Phút 19, pha đánh đầu của tiền đạo người Argentina đã đưa bóng trúng tay một cầu thủ Atletico trong vùng cấm địa nhưng trọng tài lại không cho Barcelona được hưởng phạt đền. 
Messi ghi bàn
Barcelona đăng quang sớm 1 vòng đấu - Ảnh: Reuters
Phải đến phút 65, cục diện giằng co của trận đấu mới bị phá vỡ. Messi phối hợp nhịn nhàng với Pedro trong khu cấm địa Atletico rồi tung ra pha dứt điểm hiểm hóc, ghi bàn cho Barcelona.
Trong khoảng thời gian còn lại, Atletico thi đấu rất nỗ lực trong khi Barcelona phòng thủ chặt và thỉnh thoảng tung ra những pha phản công. Dù vậy, không bên nào ghi được bàn thắng cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.
Ronaldo lập hattrick nhưng Real Madrid vẫn không đuổi kịp Barcelona - Ảnh: Reuters
Với chiến thắng sít sao trên sân Atletico, Barcelona chính thức biến đối phương thành nhà cựu vô địch. Những nỗ lực bám đuổi của Real Madrid đã trở thành vô ích dù rằng đội bóng Hoàng gia có chiến thắng 4-1 trên sân Espanyol với cú hattrick của Cristiano Ronaldo.
Hiện Barcelona đã có 93 điểm, hơn Real Madrid 4 điểm trong khi La Liga chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc. Trong khi đó, Atletico vẫn giữ được vị trí thứ 3 khi hơn Valencia 3 điểm.
Kết quả các trận đấu:
Atletico Madrid 0 - 1 Barcelona
Cordoba 1 - 2 Rayo Vallecano
Deportivo 2 - 0 Levante
Elche 2 - 3 Bilbao
Espanyol 1 - 4 Real Madrid
Getafe 1 - 1 Eibar
Sociedad 0 - 3 Granada
Sevilla 2 - 1 Almeria
Valencia 1 - 1 Celta Vigo
Villarreal 2 - 1 Malaga
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.