Messi lập cú đúp, Barca vào vòng knock out Champions League

21/11/2012 05:18 GMT+7

(TNO) Cú đúp của Messi cùng pha lập công của Alves đã giúp "gã khổng lồ xứ Catalan" Barcelona dễ dàng hạ chủ nhà Spartak Moscow 3-0 và chính thức giành vé đi tiếp ở bảng G vào vòng knock-out Champions League.

(TNO) Cú đúp của Messi cùng pha lập công của Alves đã giúp "gã khổng lồ xứ Catalan" Barcelona dễ dàng hạ chủ nhà Spartak Moscow 3-0 và chính thức giành vé đi tiếp ở bảng G vào vòng knock-out Champions League.

>> Không thể cản nổi Messi
>> Messi vượt qua Pele
>> Ronaldo "giá trị" hơn Messi?

 
Barcelona chính thức vượt qua vòng đấu bảng - Ảnh: Reuters

Nước Nga vẫn là một mảnh đất được cho là bí ẩn đối với Barca. Trong 6 lần hành quân đến xứ Bạch Dương, chỉ duy nhất một lần họ ra về với 3 điểm trọn vẹn. Trong 5 lần còn lại, dù không thua nhưng Barca đều phải nhận các kết quả hòa.

Bước vào trận đấu gặp Spartak Moscow, Barca mang trong mình mục tiêu sẽ giành trọn 3 điểm để đi tiếp. Trong khoảng thời gian 10 phút đầu trận đấu, các cầu thủ Spartak đều chủ động lùi sâu về phần sân nhà để tham gia phòng ngự.

Chơi chắc chắn và chủ động. Barca vẫn là đội bóng lấn át trước Spartak Moscow. Phút thứ 16 Lionel Messi đi bóng khuấy tung hàng phòng ngự đội chủ nhà trước khi đưa bóng đến chân Alves. Cầu thủ người Brazil ngay lập tức ra chân rất nhanh không cho thủ môn Spartak cơ hội cản phá, mang về bàn mở tỷ số 1-0 cho Barca.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Barca tiếp tục nhồi bóng vào trong vòng cấm Spartak. Xavi vẫn đóng vai trò cầu thủ điều phối bóng và dẫn dắt lối chơi bên phía đội khách.

 
Messi đã đạt cột mốc 80 bàn/năm - Ảnh: Reuters

10 phút sau bàn mở tỷ số, Barca đã vượt lên dẫn 2-0. Bóng được đẩy xuống sâu bên cánh cho Iniesta băng xuống và tung ra cú sút mạnh khiến thủ môn của Spartak phải đẩy bóng ra đến chân Messi. Chân sút người Argentina nhanh chân tung ra cú sút bồi chéo góc hạ gục thủ môn Dykan của Spartak. 

Phải nhận 2 bàn thua chỉ trong chưa đầy 1/3 thời gian thi đấu chính thức của trận đấu khiến cánh cửa đi tiếp dường như đã khép lại với thầy trò Unai Emery.

Cơn ác mộng vẫn chưa chấm dứt với đội chủ nhà, Messi có bàn thắng thứ 2 của mình trong trận đấu này ở phút 39. Pedro tìm ra khoảng trống và đẩy bóng cho Messi tung chân hạ gục thủ thành Dykan một lần nữa, mang về bàn thắng thứ 3 cho Barca.

Với 2 bàn thắng ghi được trong trận đấu này, Messi đã nâng tổng số bàn thắng ghi được cho Barca lên con số 277. Hiện ngôi sao người Argentina chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn trong 1 năm của cựu danh thủ người Đức Gerd Muller 5 bàn (85 bàn), trong bối cảnh anh vẫn còn 7 trận đấu nữa trong năm 2012.

Bước sang hiệp 2, gần như biết chắc sẽ khó lật ngược thế cờ, Spartak thi đấu trong vô vọng. Thậm chí, ở những phút cuối trận, Spartak còn không có cơ hội để tìm được bàn thắng danh dự.

Chiến thắng 3-0 trước Spartak Moskva đã giúp cho thầy trò HLV Tito Vilanova chính thức đoạt tấm vé đi tiếp vào vòng knock out Champions League ở bảng G với 12 điểm sau 5 trận, hơn 2 đối thủ xếp tiếp theo là Benfica và Celtic đúng 5 điểm.

Ở vòng đấu này, đội bóng của Bồ Đào Nha Benfica đã giành chiến thắn nhẹ nhàng 1-0 trước Celtic và qua đó tạm vươn lên xếp vị trí thứ 2 của bảng G. Cùng được 7 điểm với Celtic nhưng Benfica đang có lợi thế về thành tích đối đầu.

Kết quả các trận đấu

Bảng E:

Nordsjaelland 2 - 5 Shakhtar Donetsk

Juventus 2 - 0 Chelsea

Xếp hạng: 1 Shakhtar Donetsk (5 trận, 10 điểm), 2. 1. Juventus (5 trận, 9 điểm), 3. Chelsea (5 trận, 7 điểm), 4. Nordsjaeland (5 trận, 1 điểm)

Bảng F:

BATE Borisov 0 - 2 Lille

Valencia 1 - 1 Bayern Munich

Xếp hạng: 1. Bayern Munich (5 trận, 10 điểm), 2. Valencia (5 trận, 10 điểm), 3. BATE Borisov (5 trận, 6 điểm), 4. Lille (5 trận 3 điểm)

Bảng G:

Spartak Moscow 0 - 3 Barcelona

Benfica 2 - 1 Celtic

Xếp hạng: 1. Barcelona (5 trận, 12 điểm), 2. Benfica (5 trận, 7 điểm), 3. Celtic (5 trận, 7 điểm), 4. Spartak Moscow (5 trận, 3 điểm)

Bảng H:

Galatasaray 1 - 0 M.U

CFR Cluj 3 - 1 Braga

Xếp hạng: 1. M.U (5 trận, 12 điểm), 2. Galatasaray (5 trận, 7 điểm), 3. CFR Cluj (5 trận, 7 điểm), 4. Braga (5 trận, 3 điểm)

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.