Messi lập cú đúp, Inter bất ngờ gục ngã

05/08/2010 08:40 GMT+7

Ở loạt trận giao hữu hôm qua, trong khi Barcelona dễ dàng giành chiến thắng 5-2 trước đội các ngôi sao Hàn Quốc thì Inter Milan lại nếm trái đắng khi bị Panathinaikos đánh bại với tỷ số 3-2.

Pha “xỏ kim” ghi bàn san bằng tỷ số 2-2 của Messi cho Barcelona - Ảnh: AFP

Ở loạt trận giao hữu hôm qua, trong khi Barcelona dễ dàng giành chiến thắng 5-2 trước đội các ngôi sao Hàn Quốc thì Inter Milan lại nếm trái đắng khi bị Panathinaikos đánh bại với tỷ số 3-2.

Hàn Quốc là nơi thầy trò Pep Guardiola bắt đầu chuyến du đấu của mình và họ đã khởi đầu suôn sẻ. Trước khi trận đấu này diễn ra, đã có một số rắc rối. Nguyên nhân xuất phát từ việc HLV Guardiola tuyên bố sẽ không sử dụng tiền đạo Lionel Messi. “Cậu ta vừa mới trở về sau kỳ nghỉ và mới chỉ tập được một buổi. Do đó, việc cho Messi thi đấu sẽ rất mạo hiểm. Cậu ấy sẽ chỉ ra sân khi có được thể lực tốt”, nhà cầm quân 39 tuổi phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Tuyên bố này đã khiến các nhà tổ chức trận đấu nổi giận bởi trong hợp đồng ký với Barcelona có điều khoản yêu cầu Messi phải vào sân thi đấu. Công ty Sports Story đã gây sức ép mạnh mẽ lên ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan. Không chỉ vậy, kênh truyền hình KBS còn dọa sẽ không phát sóng trận đấu nếu tiền đạo người Argentina không ra sân. Trước áp lực đó, Guardiola đã phải nhượng bộ và Messi vào sân thi đấu khoảng 15 phút cuối hiệp 1.

Các cầu thủ Inter đang trải qua giai đoạn tập nặng, một số vừa kết thúc kỳ nghỉ, lại phải vừa di chuyển vừa thi đấu nên chưa thể có phong độ tốt nhất” _HLV Rafael Benitez
Dù vừa trải qua hành trình dài cũng như chưa tập luyện nhiều nhưng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009 vẫn để lại dấu ấn của mình. Anh ghi liền hai bàn giúp đội nhà lội ngược dòng ngay trong hiệp 1. Ibrahimovic cũng có một pha lập công trong hiệp 1, còn hai cầu thủ trẻ Mata và Soriano đã ghi bàn trong hiệp 2 giúp Barca hoàn tất chiến thắng. Trước đó, đội các ngôi sao Hàn Quốc là những người chiếm ưu thế về mặt tỷ số bằng các bàn thắng của Choi Sung và Dong Gook.

Trận đấu hôm qua của Barcelona đã làm hài lòng nhiều phía. Ban tổ chức hài lòng khi Messi cùng một số ngôi sao như Ibra, Alves, Adriano đã vào sân; khán giả thích thú khi được chứng kiến cơn mưa bàn thắng cùng màn trình diễn của Messi; HLV Guardiola cũng không có gì phải phàn nàn khi các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát và đã chơi tốt.

Trong khi đó, trên đất Mỹ, trước một đối thủ dưới cơ là Panathinaikos, Inter Milan đã bất ngờ gục ngã. Ngay trong hiệp 1, đội bóng Hy Lạp đã có được ba bàn thắng nhờ vào công của Djibril Cisse (2 bàn) và Sabastian Leto. Những nỗ lực mà các học trò HLV Rafael Benitez thu được chỉ là hai bàn thắng của Samuel Eto’o và Coutinho.

Dù đội nhà thất bại nhưng Benitez cũng không lấy làm thất vọng. “Để thua 1-3 trong hiệp 1 nhưng trong hiệp 2 chúng tôi đã đáp trả một cách mạnh mẽ. Với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ thì đó có thể xem là điểm tích cực”, HLV Benitez phát biểu với Reuters sau trận đấu, “Các cầu thủ đang trải qua giai đoạn tập nặng, một số vừa kết thúc kỳ nghỉ, họ lại phải vừa di chuyển, vừa thi đấu nên chưa thể có phong độ tốt nhất. Tôi biết rằng để tái lập những thành tích của đội bóng như năm vừa qua là rất khó. Do đó, chuyến du đấu này sẽ rất có ích cho các cầu thủ, ngay cả khi họ thua trận”.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.