Messi lập hattrick, Barca hạ Real Madrid ở trận ‘Siêu kinh điển’

24/03/2014 05:10 GMT+7

(TNO) 3 quả phạt đền, 1 chiếc thẻ đỏ, 7 bàn thắng được ghi, trận ‘Siêu kinh điển' của Bóng đá Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Barcelona đã diễn ra đúng như sự chờ đợi của người hâm mộ bóng đá. Barcelona giành chiến thắng với sự tỏa sáng của tiền đạo ngôi sao Lionel Messi khi anh lập một cú hattrick.

(TNO) 3 quả phạt đền, 1 chiếc thẻ đỏ, 7 bàn thắng được ghi, trận ‘Siêu kinh điển' của Bóng đá Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Barcelona đã diễn ra đúng như sự chờ đợi của người hâm mộ bóng đá. Barcelona giành chiến thắng với sự tỏa sáng của tiền đạo ngôi sao Lionel Messi khi anh lập một cú hattrick.

>> HLV Martino: ‘Siêu kinh điển’ là cơ hội cuối của Barcelona
>> Sao Real Madrid và Barca thư giãn trước thềm 'Siêu kinh điển
>> Messi lại lập kỷ lục, Barcelona trút giận lên Osasuna

Messi lập hattrick, Barca hạ Real Madrid ở trận ‘Siêu kinh điển’-1
Messi đã tỏa sáng trong trận đấu quan trọng của Barcelona - Ảnh: Reuters

Trong hoàn cảnh khó khăn, Barcelona đã cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn khi đánh bại kình địch ngay trên sân đối phương trong trận cầu “Siêu kinh điển”. Tương tự là trường hợp của Lionel Messi, cầu thủ vừa trở lại thi đấu chưa lâu sau khi bình phục chấn thương.

Ở mùa giải này, Messi đã bị tụt lại trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga sau khi liên tục phải vật lộn với chấn thương. Thế nhưng, trong trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với Real Madrid, Messi đã tỏa sáng. Anh có 1 đường chuyền thành bàn và ghi 3 bàn còn lại giúp Barcelona giành trọn 3 điểm ngay tại Bernabeu.

Barcelona khởi đầu trận đấu rất sáng sủa khi sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 7. Messi chuyền bóng cho Iniesta để tiền vệ người Tây Ban Nha tung ra một cú dứt điểm không thể cản phá, đánh bại thủ môn Diego Lopez.


Iniesta (phải) ghi bàn mở tỷ số cho Barca - Ảnh: Reuters

Bàn thua sớm đã khiến cho các cầu thủ Real Madrid bừng tỉnh. Họ liên tục tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành Barcelona nhưng Karim Benzema lại dứt điểm không thành công.

Sức ép mà đội chủ sân tạo ra cuối cùng cũng mang lại hiệu quả khi họ có liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút từ 20 đến 23. Angel Di Maria và Benzema đã phối hợp rất ăn ý với nhau để mang về 2 pha lập công.

Đầu tiên là quả tạt rất vừa tầm từ tiền vệ Argentina và chân sút người Pháp dứt điểm bằng đầu thành công. Tiếp đó, Di Maria có đường chuyền thuận lợi để Benzema tung ra một cú sút đánh bại Victor Valdes.


Benzema (áo trắng) ghi 2 bàn cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, bắt đầu từ đây thì trận đấu trở thành màn trình diễn của Messi. Tiền đạo 26 tuổi là người đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút 42. Đây là một bàn thắng đẹp khi Messi khéo léo khống chế bóng trong vùng cấm địa giữa vòng vây của các hậu vệ Real Madrid và dứt điểm thành công.

Trong trận đấu vừa qua, khi mà Messi tỏa sáng thì Ronaldo lại gây thất vọng. Chân sút Bồ Đào Nha không có nhiều pha bóng đáng chú ý. Anh chỉ để lại dấu ấn trong bàn thắng thứ 3 của đội nhà khi té ngã ở ngoài vùng cấm địa nhưng trọng tài lại cho Real Madrid hưởng phạt đền ở phút 54. Chính Ronaldo là người thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11m để đưa Real Madrid vượt lên dẫn 3-2.


Ronaldo chỉ để lại dấu ấn bằng bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-2 - Ảnh: Reuters

Dù vậy, cục diện trận đấu đã một lần nữa thay đổi khi Sergio Ramos phạm lỗi với Neymar trong vùng cấm địa ở phút 63. Hậu vệ này bị truất quyền thi đấu và Barcelona san bằng cách biệt sau khi Messi thực hiện thành công quả phạt đền.

Chơi thiếu người, Real Madrid đã không thể đứng vững trước các pha tấn công liên tục của đội khách. Phút 82, Iniesta đột phá vào vùng cấm địa và bị Xabi Alonso cản phá trái phép. Một lần nữa Messi lại sút chính xác quả đá phạt đền, ấn định chiến thắng cho Barcelona.

Messi lập hattrick, Barca hạ Real Madrid ở trận ‘Siêu kinh điển’-2
Messi thực hiện thành công 2 quả phạt đền mang về chiến thắng cho Barca -
Ảnh: Reuters

Giành chiến thắng 4-3 trong trận “Siêu kinh điển” đầy kịch tính, Barcelona đã thu hẹp cách biệt với Real Madrid xuống còn 1 điểm. Dù vậy, đội bóng xứ Catalan vẫn đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng do Atletico Madrid đã giành ngôi đầu sau khi có chiến thắng 2-0 trên sân Betis để có cùng 70 điểm như Real Madrid nhưng hơn về đối đầu.

Kết quả các trận vòng 29:

Osasuna 1 - 2 Sevilla

Betis 0 - 2 Atletico Madrid

Valencia 2 - 1 Villarreal

Real Madrid 3 - 4 Barcelona

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.