Messi lập hattrick, Barcelona cân bằng kỷ lục bất bại ở La Liga

08/04/2018 08:02 GMT+7

Lionel Messi lại có một màn độc diễn xuất sắc khi ghi cả 3 bàn thắng giúp Barcelona đánh bại Leganes với tỷ số 3-1, qua đó cân bằng kỷ lục 38 trận bất bại ở La Liga.

Rạng sáng nay (8.4, giờ Việt Nam), Barcelona đã ra sân với đội hình mạnh nhất khi tiếp đón Leganes ở loạt trận vòng 31 La Liga. Bất chấp việc sẽ gặp lại AS Roma ở lượt về vòng tứ kết Champions League, HLV Ernesto Valverde vẫn sử dụng những cầu thủ tốt nhất mà ông có. Theo đó, Messi, Luis Suarez, Ousmane Dembele, Philippe Coutinho... xuất trận ngay từ đầu.
Với đội hình này, các cầu thủ Barcelona chiếm lĩnh thế trận ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, các khán giả có mặt trên sân Nou Camp phải đợi đến phút 27 mới có dịp ăn mừng bàn thắng khi Messi thực hiện một quả đá phạt trực tiếp ghi bàn.
Messi tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số sau đó 5 phút khi khống chế gọn gàng đường chuyền từ Coutinho trước khi tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi chìm rất hiểm hóc.
Nabil El Zhar gỡ lại 1 bàn cho Leganes, đội đang đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng La Liga, ở phút 68 nhưng Messi đảm bảo cho Barcelona có trọn 3 điểm khi ghi bàn thắng thứ 3 của riêng anh khi trận đấu chỉ còn 3 phút nữa là kết thúc. Đó là một tình huống thể hiện kỹ thuật cá nhân điêu luyện của siêu sao người Argentina khi anh hứng bóng bằng ngực rồi bình tĩnh tâng bóng qua thủ môn Ivan Cuellar ở cự ly gần.
Pha ghi bàn tinh tế của Messi Reuters
Barcelona đã không thua kể từ thất bại trước Malaga vào ngày 8.4 năm ngoái và chiến thắng trước Leganes giúp thầy trò HLV Valverde cân bằng kỷ lục 38 trận bất bại mà Sociedad lập từ năm 1979 đến 1980. Barca hiện cũng đang bất bại tại Champions League.
"Đó là một kỷ lục lịch sử và nó cho thấy Barcelona mạnh mẽ như thế nào. Thật sự tôi cũng không biết chúng tôi làm cách nào để có kỷ lục này. Chúng tôi chỉ cố gắng tập trung trong từng trận đấu một", Reuters dẫn lời HLV Valverde.
Với chiến thắng này, Barcelona tiếp tục vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga khi có 79 điểm. Họ tạm thời gia tăng khoảng cách với Atletico Madrid lên thành 12 điểm. Vào đêm nay, Atletico sẽ bước vào trận derby Madrid với Real.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.