Messi lập hattrick giúp Barcelona đăng quang La Liga

30/04/2018 06:30 GMT+7

Cú hattrick của Lionel Messi đã giúp Barcelona giành chiến thắng 4-2 trên sân Deportivo, qua đó có lần thứ 25 vô địch La Liga.

[VIDEO] BARCELONA GIÀNH CHỨC VÔ ĐỊCH LA LIGA 
Trước thềm loạt trận vòng 35 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay, Barcelona chỉ cần hòa là sẽ chính thức giành ngôi vô địch mùa giải này. Tuy nhiên, Lionel Messi và các đồng đội đã có một màn trình diễn ấn tượng để lên ngôi.
Ngay ở phút thứ 7 của trận đấu, người hâm mộ Barcelona đã có dịp ăn mừng khi tân binh Philippe Coutinho ghi bàn bằng một pha bấm bóng qua người thủ môn điệu nghệ. Chưa dừng lại ở đó, Messi nhân đôi cách biệt cho đội khách với một cú sút volley không thể cản phá từ đường kiến tạo của Luis Suarez ở phút 38.
Trong khi Barcelona chỉ cần hòa là vô địch thì Deportivo phải thắng mới có hy vọng trụ hạng. Chính vì vậy, sau khi bị thủng lưới 2 bàn, các học trò của HLV Clarence Seedorf đã tràn lên tấn công mạnh mẽ. Phút 40, đội chủ nhà rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Lucas Perez.
Deportivo tiếp tục "liều mình" tấn công trong hiệp 2 và những nỗ lực của họ được đền đáp với pha lập công của Emre Colak. Đội chủ sân Riazor tưởng chừng như sẽ lội ngược dòng khi liên tiếp uy hiếp khung thành Barcelona. Tuy nhiên, đến lúc này thì Messi đã cho thấy đẳng cấp của mình.
Trong thế không còn gì để mất, các cầu thủ Deportivo đã thi đấu rất quyết tâm Reuters
Messi dập tắt hy vọng của người hâm mộ Deportivo bằng pha ghi bàn cận thành ở phút 82 trước khi hoàn thành cú hattrick của riêng mình sau đó 3 phút. Cả 2 pha ghi bàn này đều xuất phát từ những đường chuyền của Suarez.
Với chiến thắng này, Barcelona đã chính thức lên ngôi vô địch La Liga mùa giải này, bất chấp việc Atletico Madrid đã giành chiến thắng 1-0 trên sân Alaves trước đó bởi khoảng cách về điểm số giữa hai đội là 11 điểm, trong khi Atletico đã thi đấu 35 trận còn Barca mới đá 34 trận.
Tuy nhiên, cú hattrick của Messi đã quyết định kết quả trận đấu AFP
Đây là danh hiệu vô địch La Liga thứ 25 trong lịch sử Barcelona và là chức vô địch thứ 7 trong 10 năm gần đây. Với việc đánh bại Sevilla 5-0 trong trận chung kết Cúp Nhà vua hồi tuần trước, đội bóng xứ Catalonia cũng giành được 4 cú đúp trong 10 năm.
Dù đã giành chức vô địch nhưng trong phần còn lại của mùa giải này, Barcelona vẫn còn mục tiêu khi thi đấu ở La Liga, đó là duy trì thành tích bất bại.
Trong khi đó, thất bại trong trận đấu vừa qua đã khiến cho Deportivo phải nói lời chia tay La Liga. Với chỉ 28 điểm, đội chủ sân Riazor kém đội đứng thứ 17 là Levante đến 12 điểm trong khi chỉ còn 3 vòng nữa là mùa giải kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.