Messi lập hattrick giúp Barcelona hạ Valencia

02/09/2013 05:30 GMT+7

(TNO) Trong loạt trận vòng 3 La Liga diễn ra rạng sáng nay (2.9, giờ VN), tiền đạo Lionel Messi đã tỏa sáng khi ghi cả 3 bàn thắng giúp Barcelona giành chiến thắng 3-2 trên sân Valencia.

(TNO) Trong loạt trận vòng 3 La Liga diễn ra rạng sáng nay (2.9, giờ VN), tiền đạo Lionel Messi đã tỏa sáng khi ghi cả 3 bàn thắng giúp Barcelona giành chiến thắng 3-2 trên sân Valencia.

>> Barcelona nhạt nhòa giành Siêu Cúp Tây Ban Nha
>> Vắng Messi, Barcelona nhọc nhằn giành 3 điểm
>> Barcelona bị cầm hòa ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha

Messi lập hattrick giúp Barcelona hạ Valencia-1
Messi (trái) ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 11 cho Barcelona - Ảnh: AFP

Một lần nữa Messi lại cho thấy tầm quan trọng của anh trong đội hình Barcelona khi đội bóng xứ Catalan có chuyến làm khách đến sân Mestalla của Valencia.

Ra quân với đội hình mạnh nhất trong trận đấu vừa qua, khi Messi, Neymar, Andres Iniesta, Cesc Fabregas cùng xuất trận, Barcelona đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Những pha phối hợp nhuần nhuyễn đã giúp đội bóng xứ Catalan gây áp lực rất nặng nề lên phần sân của Valencia.

Phút 11, Messi dùng tốc độ bứt phá mạnh mẽ, nhận đường chuyền của Fabregas, vượt qua cả thủ môn Diego Alves rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số cho Barcelona.

Bàn thắng đó càng khiến cho các cầu thủ Barcelona thêm hưng phấn. Họ tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt. Dù vậy, phải đến cuối hiệp 1, các cổ động viên đội khách mới co dịp ăn mừng. Phút 39, một lần nữa Fabregas lại có đường chuyền thuận lợi cho Messi lập công.

Messi lập hattrick giúp Barcelona hạ Valencia-2
Messi (trên) có cú hattrick đầu tiên trong mùa giải mới - Ảnh: Reuters

Chưa dừng ở đó, chỉ 2 phút sau, từ một pha phối hợp ăn ý, Neymar nhả bóng thuận lợi giúp Messi băng xuống dứt điểm chính xác, hoàn tất cú hattrick đầu tiên của mình trong mùa giải mới.

Những tưởng đây sẽ là một trận đấu tưng bừng của các cầu thủ Barcelona khi họ đã dẫn trước đến 3-0. Thế nhưng, Valencia cho thấy họ không dễ dàng buông xuôi. Đội chủ sân Mestalla dồn quân lên đáp trả một cách mạnh mẽ.

Phút 45, từ quả tạt thuận lợi của đồng đội, Helder Postiga tung ra một cú sút volley đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Valencia. Chưa kịp “hoàn hồn” sau bàn thua, Barcelona tiếp tục bị thủng lưới ở phút bù giờ của hiệp 1 khi Postiga lại là người chọn điểm rơi chính xác từ pha phạt góc, đánh đầu hạ thủ thành Victor Valdes.

Messi lập hattrick giúp Barcelona hạ Valencia-3
Postiga (phải) lập cú đúp cho Valencia - Ảnh: AFP

Thế trận trong hiệp 2 không có nhiều thay đổi khi Barcelona vẫn là đội chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, khác với 45 phút đầu tiên của trận đấu, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Messi tiếp tục thi đấu rất xông xáo và là mối nguy chính cho khung thành Valencia. Thế nhưng những pha dứt điểm của tiền đạo người Argentina đều không thắng được thủ môn Alves.

Trong khi đó, Valencia cũng tạo được một số cơ hội để san bằng tỷ số nhưng thủ môn Valdes cũng thi đấu rất xuất sắc.

Với kết quả này, Barcelona vẫn duy trì được chuỗi trận toàn thắng của mình và giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga, cùng có 9 điểm như Villarreal, Atletico Madrid và Real Madrid nhưng hơn về hiệu số.

Kết quả các trận đấu:

Real Madrid 3 - 1 Bilbao

Espanyol 0 - 0 Betis

Sociedad 1 - 2 Atletico Madrid

Sevilla 2 - 2 Malaga

Valencia 2 - 3 Barcelona

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.