Messi lập kỷ lục lần thứ 5 giành Quả bóng vàng FIFA

11/01/2016 23:30 GMT+7

Tiền đạo Lionel Messi đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi vượt qua Cristiano Ronaldo và Neymar để lần thứ 5 giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.

Tiền đạo Lionel Messi đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi vượt qua Cristiano Ronaldo và Neymar để lần thứ 5 giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.

1 giờ 55
Messi phát biểu sau khi giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015: Đây là một thời khắc đặc biệt với tôi khi được trở lại sân khấu này và giành danh hiệu sau khi phải ngồi ở dưới nhìn Ronaldo chiến thắng hồi năm ngoái. Thật tuyệt vời khi đây là lần thứ 5 tôi có được danh hiệu này. Đây là điều mà khi còn bé tôi cũng không thể mơ thấy.
Tôi xin cám ơn những ai đã bầu chọn tôi, xin cám ơn các đồng đội. Trên hết, xin cảm ơn bóng đá vì tất cả những gì nó mang lại cho tôi, từ những điều tốt đến điều xấu bởi từ đó tôi có thể học hỏi và trưởng thành 
 
1 giờ 53
MESSI LÀ NGƯỜI GIÀNH DANH HIỆU QUẢ BÓNG VÀNG FIFA 2015   
1 giờ 49
Người công bố và trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015 sẽ là tiền vệ nổi tiếng Ricardo Kaka (Brazil)   
1 giờ 46
Danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm thuộc về Carli Lloyd (Mỹ) 
 
1 giờ 39
Giải thưởng bàn thắng đẹp nhất thuộc về Wendell Lira - CLB Goianesia (vào lưới Atletico GO vào ngày 12.3)
 
1 giờ 37
Tiền vệ người Nhật Hidetoshi Nakata là người công bố và trao giải Bàn thắng đẹp nhất    
1 giờ 30
Các chương trình biểu diễn đang được diễn ra xem kẽ trong lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015  
1 giờ 09
Người giành giải thưởng HLV là Luis Enrique (Barcelona)  
1 giờ 08
Ban tổ chức giới thiệu các ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất gồm: Pep Guardiola (Bayern Munich), Luis Enrique (Barcelona), Jorge Sampaoli (tuyển Chile)  
1 giờ 06
Người giành giải thưởng HLV của đội tuyển nữ xuất sắc nhất là Jill Ellis (Mỹ) 
 
1 giờ 04
Ban tổ chức giới thiệu các ứng viên cho danh hiệu HLV của đội tuyển nữ xuất sắc nhất gồm: Jill Ellis (Mỹ), Mark Sampson (Anh) và Norio Sasaki (Nhật Bản)  
1 giờ 01
Các ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015 gồm Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar cũng được giới thiệu xen kẽ   
0 giờ 55
Ban tổ chức giới thiệu các ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất gồm: Carli Lloyd (Mỹ), Aya Miyama (Nhật Bản), Celia Sasic (Đức)   
0 giờ 49
Đội hình tiêu biểu của năm 2015: Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich); Hậu vệ: Dani Alves (Barcelona), Thiago Silva (PSG), Sergio Ramos (Real Madrid), Marcelo (Real Madrid); Tiền vệ: Andres Iniesta (Barcelona), Luka Modric (Real Madrid), Paul Pogba (Juventus); Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Neymar (Barcelona), Cristiano Ronaldo (Real Madrid) 
 
0 giờ 46
Cựu tiền đạo tuyển Cameroon Samuel Eto'o là người trao kỷ niệm chương cho các cầu thủ được bầu chọn vào Đội hình tiêu biểu của năm của Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp (FIFPro)   
0 giờ 42
Ban tổ chức giới thiệu những đề cử cho giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất trong năm. 3 đề cử vào "chung kết" gồm: Alessandro Florenzi - Roma (vào lưới Barcelona; ngày 16.9), Wendell Lira - Goianesia (vào lưới Atletico GO; 12.3), Lionel Messi - Barcelona (vào lưới Bilbao; 30.5)   
0 giờ 36
Các ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015 và Cầu thủ nữ xuất sắc nhất đang được giới thiệu lên sân khấu 
 
0 giờ 30
Gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015 đã chính thức bắt đầu   
0 giờ 10
Gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015 sẽ bắt đầu vào lúc 0 giờ 30 (giờ VN)   
0 giờ 05
Luka Modric (ảnh trên), Paul Pogba cùng cựu HLV AC Milan Clarence Seedorf (ảnh dưới) đến dự Gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015
 
23 giờ 55
Sau cuộc họp báo, các ngôi sao bóng đá đến dự Gala trao giải Quả bóng vàng  FIFA 2015
 
23 giờ 49
Trong cuộc họp báo, Messi, Ronaldo và Neymar đã lần lượt nhận xét về nhau:
- Messi: Ronaldo có mọi kỹ năng mà tất cả các cầu thủ bóng đá đều mơ ước. Tuy nhiên, tôi không hề ghen tị với anh ấy
- Ronaldo: Messi có cái chân trái rất tuyệt. Tôi rất muốn có nó
- Neymar: Tôi muốn có chân của cả Messi lẫn Ronaldo
 
23 giờ 45
Messi nói trong cuộc họp báo: Tôi muốn giành chức vô địch World Cup thay vì 5 lần giành Quả bóng vàng. Chiến thắng của tập thể luôn quan trọng hơn các danh hiệu cá nhân 
 
23 giờ 40
Ronaldo nói về việc tại sao anh mặc áo số 7: Khi mới ký hợp đồng với M.U, tôi muốn mặc áo số 28 vì đó là số áo mà tôi mặc ở Sporting Lisbon. Tuy nhiên, Sir Alex muốn tôi mặc chiếc áo số 7. Đó là số áo của David Beckham trước đây và tôi đã chấp nhận. Kể từ đó, tôi thích áo số 7 vì nghĩ rằng nó mang lại may mắn cho tôi 
 
23 giờ 35
Neymar nói trong cuộc họp báo: Tôi không biết rằng tôi có trình độ ngang bằng với Messi và Ronaldo hay không. Họ là những thần tượng và rất khó so sánh khả năng của bản thân với thần tượng. Tôi chỉ nỗ lực hết mình trong mọi trận đấu và đó là điều quan trọng hơn là cố gắng vượt qua họ  
23 giờ 30
Các ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015 đã tham dự một buổi họp báo trước khi đến Gala trao giải
 

Hồi cuối năm 2015, Liên đoàn Bóng đá thế giới đã đưa ra danh sách rút gọn gồm 3 cầu thủ là Messi, Ronaldo và Neymar. Theo đó, HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia và một số nhà báo nổi tiếng trong lĩnh vực thể thao sẽ tiến hành bỏ phiếu để chọn ra người chiến thắng trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.
Theo nhận định của giới chuyên môn, nhiều khả năng người chiến thắng trong cuộc bầu chọn lần này sẽ là Messi. Ngôi sao người Argentina đã trải qua một năm rất thành công. Với sự tỏa sáng của Messi, Barcelona đã giành được 5 danh hiệu vô địch gồm La Liga, Champions League, Cúp Nhà vua, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.
Cá nhân Messi đã thi đấu cực kỳ ấn tượng. Anh ghi 43 bàn tại La Liga mùa giải vừa qua, cộng thêm 10 bàn và 6 pha kiến tạo ở Champions League. Điều đáng nói là ở mùa giải vừa qua, tiền đạo 28 tuổi đã có một khoảng thời gian không thể thi đấu vì chấn thương. Thế nhưng, ngay sau khi trở lại, anh đã thi đấu bùng nổ và đưa Barcelona đi đến thành công.
Trong năm vừa qua, Ronaldo không giành được bất kỳ danh hiệu nào khi Real Madrid trắng tay trên mọi đấu trường. CR7 dù rằng vượt qua kỷ lục ghi bàn cho đội bóng Hoàng gia của huyền thoại Raul Gonzalez nhưng theo "truyền thống" của giải Quả bóng vàng FIFA, thành tích cá nhân không quan trọng bằng thành tích tập thể.
Trong khi đó, dù có tiến bộ vượt bậc trong năm qua, nhưng Neymar vẫn chưa thể vượt qua Messi. Tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Brazil ở Barcelona là vẫn kém đồng đội một bậc.
Nếu chiến thắng trong cuộc đua này, Messi sẽ đi vào lịch sử với 5 lần giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Trong khi đó, Ronaldo sẽ có lần thứ 4 được tôn binh nếu chiến thắng còn Neymar mới lần đầu góp mặt ở danh sách rút gọn cuối cùng. 
Các đề cử trao giải
- Quả bóng vàng: Lionel Messi (Barcelona), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Neymar (Barcelona)
- HLV xuất sắc nhất: Pep Guardiola (Bayern Munich), Luis Enrique (Barcelona), Jorge Sampaoli (ĐT Chile).
 
- Giải Puskas cho bàn thắng đẹp nhất: Alessandro Florenzi - Roma (vào lưới Barcelona; ngày 16.9), Wendell Lira - Goianesia (vào lưới Atletico GO; 12.3), Lionel Messi - Barcelona (vào lưới Bilbao; 30.5)
 
- Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Carli Lloyd (Mỹ), Aya Miyama (Nhật Bản), Celia Sasic (Đức)
 
- HLV đội tuyển nữ xuất sắc nhất năm: Jill Ellis (Mỹ), Mark Sampson (Anh) và Norio Sasaki (Nhật Bản).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.