Messi lập kỷ lục mới, Barcelona giành ngôi đầu bảng của Real Madrid

08/03/2015 20:09 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã trở thành người ghi nhiều hattrick nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha khi ghi 3 bàn thắng giúp Barcelona hạ Rayo Vallecano bằng tỷ số của một ván quần vợt 6-1. Qua đó, đội bóng xứ Catalan qua mặt Real Madrid để lên giữ ngôi đầu La Liga.

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã trở thành người ghi nhiều hattrick nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha khi ghi 3 bàn thắng giúp Barcelona hạ Rayo Vallecano bằng tỷ số của một ván quần vợt 6-1. Qua đó, đội bóng xứ Catalan qua mặt Real Madrid để lên giữ ngôi đầu La Liga.

>> HLV Guardiola: ‘Thấy tôi quay lại Barcelona, hãy đập đầu tôi’
>> Neymar lập cú đúp, Barcelona vào chung kết Cúp Nhà vua
>> Suarez tỏa sáng, Barcelona lại bám sát Real Madrid

Messi lập kỷ lục mới, Barcelona giành ngôi đầu bảng của Real Madrid-1
Suarez (phải) ghi bàn mở tỷ số cho Barcelona ở phút thứ 6 - Ảnh: AFP

Trước khi bước vào cuộc tiếp đón Rayo Vallecano ở Nou Camp, Barcelona nhận tin vui khi Real Madrid bất ngờ để thua 0-1 trên sân Bilbao. Điều đó có nghĩa là nếu giành chiến thắng trước Rayo Vallecano, thầy trò HLV Luis Enrique sẽ leo lên ngôi đầu La Liga.

HLV Enrique đã tung ra sân những cầu thủ tốt nhất có trong tay, ngoại trừ Neymar do bị chấn thương nhẹ. Đội hình toàn sao của Barcelona đã dễ dàng chiếm lĩnh thế trận ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và sớm có được bàn thắng mở tỷ số.

Messi lập kỷ lục mới, Barcelona giành ngôi đầu bảng của Real Madrid-2
Pique nhân đôi cách biệt - Ảnh: AFP

Ngay ở phút thứ 6, Luis Suarez thoát xuống rất nhanh từ đường chuyền của Xavi. Tiền đạo người Uruguay tung ra cú xỉa bóng qua tầm với của thủ môn Cristian Alvarez để ghi bàn cho đội nhà.

Tiếp đó là một loạt pha hãm thành do Barcelona tạo ra. Dù vậy, không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến khi hiệp 1 kết thúc.

Messi lập kỷ lục mới, Barcelona giành ngôi đầu bảng của Real Madrid-3
Messi khởi đầu cho hattrick bằng việc đá phạt đền thành công - Ảnh: AFP

Dù chỉ có 1 bàn thắng được ghi trong 45 phút đầu tiên nhưng ở hiệp 2, các khán giả trên sân Nou Camp đã được chứng kiến một cơn mưa bàn thắng. Sau khi trận đấu trở lại được vài phút, trung vệ Gerard Pique đã nhân đôi cách biệt cho Barcelona. Đó là tình huống mà Pique đã có mặt đúng chỗ bóng dội ra từ xà ngang sau pha đánh đầu của Jeremy Mathieu để đệm bóng vào lưới.

Sau bàn thắng đó là màn trình diễn của riêng Messi. Đến phút 55, Rayo Vallecano chỉ còn chơi với 10 người sau khi Tito phạm lỗi với Suarez trong vùng cấm địa. Messi là người thực hiện và dù phải đá 2 lần nhưng tiền đạo người Argentina vẫn hoàn thành nhiệm vụ để nâng tỷ số lên thành 3-0.

Messi lập kỷ lục mới, Barcelona giành ngôi đầu bảng của Real Madrid-4
Messi ghi được những bàn thắng dễ dàng ở trận này - Ảnh: AFP

7 phút sau, Messi dễ dàng đệm bóng vào lưới để có bàn thắng thứ 2 sau khi thủ môn Alvarez bắt không dính bóng cú sút của Suarez. Và đến phút 68, tiền đạo 28 tuổi hoàn tất cú hattrick khi dứt điểm thành công từ đường chuyền của Pedro.

Đến cuối trận, đội khách Rayo Vallecano có được bàn thắng danh dự sau khi Dani Alves nhận thẻ đỏ vì pha phạm lỗi trong vùng cấm địa. Bueno là người thực hiện thành công quả phạt đền.

Messi lập kỷ lục mới, Barcelona giành ngôi đầu bảng của Real Madrid-5
Suarez là người khởi đầu và cũng là người kết thúc cơn mưa bàn thắng ở Nou Camp - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian bù giờ, Messi tiếp tục để lại dấu ấn khi chuyền bóng để Suarez lập cú đúp cho riêng mình, đồng thời ấn định chiến thắng đậm cho Barcelona.

Với 3 bàn thắng trong trận này, Messi đã có 32 hattrick cho Barcelona trên mọi đấu trường và vượt qua kỷ lục Tây Ban Nha (31 hattrick) do huyền thoại Bilbao Telmo Zarra nắm giữ.

Trong khi đó, Barcelona đã có 62 điểm sau chiến thắng này và chính thức qua mặt Real Madrid (61 điểm) trên bảng xếp hạng La Liga.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.