Messi lập kỷ lục như thế nào?

15/02/2012 08:37 GMT+7

(TNO) Với pha lập công vào lưới Leverkusen rạng sáng nay (15.2 - giờ VN), Lionel Messi đã chính thức qua mặt đàn anh Raul Gonzalez và Andrei Shevchenko để trở thành chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất tại các vòng knock-out Champions League.

(TNO) Với pha lập công vào lưới Leverkusen rạng sáng nay (15.2 - giờ VN), Lionel Messi đã chính thức qua mặt đàn anh Raul Gonzalez và Andrei Shevchenko để trở thành chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất tại các vòng knock-out Champions League.

>> Lionel Messi số 1 mọi thời đại?
>> Chỗ "không thiêng" của Messi huyền thoại
>> 24 tuổi Messi đã thành huyền thoại

 
Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử vòng loại trực tiếp Champions League

Trước khi trận đấu giữa Barca và Leverkusen diễn ra, Messi đã ghi được 18 bàn thắng ở các vòng đấu loại trực tiếp Champions League, sánh ngang huyền thoại sống của Real Madrid Raul Gonzalez và cựu tiền đạo của AC Milan Andriy Shevchenko.

Trong quá khứ Messi đã từng "nã" 6 bàn thắng vào lưới Arsenal, 2 vào lưới Real Madrid, 2 vào lưới "Quỷ đỏ" M.U, 2 vào lưới Bayern Munich, 2 vào lưới Celtic, 2 vào lưới Stuttgart, 1 vào lưới Lyon và bàn còn lại vào lưới Shakhtar Donetsk. Và ở phút 88 trận đấu sáng nay, Messi chọc thủng lưới Leverkusen, ghi bàn thắng thứ 19 để vươn lên phá vỡ kỷ lục của Raul và Andriy Shevchenko, lập ra cột mốc mới cho riêng mình.

Tính trong toàn bộ các vòng đấu ở Champions League, Messi còn ghi được nhiều hơn thế, 44 bàn. Với thành tích đó, anh hiện đang đứng thứ 6 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu Âu, sau Raul (71), Ruud van Nistelrooy (56), Thierry Henry (55), Shevchenko (48) và Inzaghi (46). Đại kình địch của Messi, Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ 10 trong danh sách này với 31 bàn thắng ở các giải đấu cúp của châu Âu.

Với độ tuổi còn rất trẻ, 24, và vẫn đang trong thời kỳ đỉnh cao phong độ, chắc chắn Messi sẽ còn chinh phục được nhiều kỷ lục ghi bàn mới.

Dưới đây là những cột mốc đáng nhớ của Messi tại vòng 1/8 Champions League

 
Messi đã 6 lần chọc thủng lưới Arsenal


Real Madrid đã hai lần "ôm hận" với Messi tại vòng đấu loại trực tiếp Champions League


Một trong hai bàn thắng vào lưới M.U là "siêu phẩm" bằng đầu của Messi


"Hùm xám" Bayern Munich cũng cùng chung số phận như Real Madrid, M.U


Suttgart...


... và Celtic cũng không ngoại lệ

 
Shakhtar Donetsk...


Olympique Lyon và...


... mới đây nhất là Leverkusen, đều một lần bị Messi "phá lưới" - Ảnh: AFP/Reuters

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.