Messi lập "siêu phẩm", Argentina lên ngôi đầu

08/09/2012 10:24 GMT+7

(TNO) Siêu sao Lionel Messi trổ tài sút phạt và đem lại chiến thắng thuyết phục bằng tỷ số 3-1 cho tuyển Argentina, qua đó giúp đội bóng xứ Tango vươn lên giữ vị trí nhất khu vực Nam Mỹ trong cuộc đua vòng loại World Cup 2014.

(TNO) Sáng 8.9 (giờ VN), siêu sao Lionel Messi trổ tài sút phạt và đem lại chiến thắng thuyết phục bằng tỷ số 3-1 cho tuyển Argentina, qua đó giúp đội bóng xứ Tango vươn lên giữ vị trí nhất khu vực Nam Mỹ trong cuộc đua vòng loại World Cup 2014.

>> Messi giải cứu Barcelona, Real Madrid bị hạ
>> Maradona: Cristiano Ronaldo không cùng đẳng cấp với Messi
>> Công luận Argentina làm hại... Argentina

 
Di Maria (7) mở tỷ số cho Argentina - Ảnh: AFP

Ngay phút thứ 3, tiền vệ đang khoác áo CLB Real Madrid Angel Di Maria đã "nổ phát súng" báo hiệu một ngày tươi sáng cho tuyển Argentina.

Kết quả

Colombia - Uruguay: 0-4

Ecuardo - Bolivia: 1-0

Argentina - Paraguay: 3-1

Peru - Venezuela: 2-1

Xuất phát từ tình huống lộn xộn trước khung thành Paraguay, Higuain chuyền bóng chưa Di Maria tung cú cứa lòng tinh tế hạ gục thủ môn Villar, mang về bàn mở tỷ số cho Argentina.

Tuy vậy, kể từ năm 1973 đến trước trận đấu này, Argentina chưa thể thắng được Paraguay. Gặp nhau 5 lần ở World Cup, hai đội đều kết thúc với tỷ số hòa.

Những tưởng lịch sử đã lặp lại, khi ở phút 17 tỷ số đã được san bằng 1-1. Hậu vệ Rodrigo Brana lộ liễu để tay chạm bóng trong vòng cấm. Một tình huống phạm lỗi rất nghiệp dư của cầu thủ đã 33 tuổi và lần đầu tiên sau gần 6 năm mới được gọi lại đội tuyển quốc gia.

Trên chấm 11m, Jonathan Fabbro không mắc sai lầm để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

 
Fabbro (phải) san bằng 1-1 cho Paraguay từ quả penalty - Ảnh: Reuters

Đánh mất lợi thế dẫn bàn, Argentina buộc phải đẩy lại nhịp độ thi đấu, nhưng tình thế trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Các cầu thủ Paraguay rất hay phạm lỗi ngoài vòng cấm bởi thừa hiểu, không được phép để dàn "vũ công Tango" áp sát vòng cấm.

Song, ở phút 30 Argentina một lần nữa vượt lên dẫn bàn và người lập công là tiền đạo Higuain, một cầu thủ khác của Real Madrid.

 
Higuain một lần nữa đưa Argentina vượt lên - Ảnh: Reuters

Trong bàn mở tỷ số của Argentina, Higuain chuyền bóng "dọn cỗ" cho Di Maria và ở bàn nâng tỷ số lên 2-1 thì ngược lại. Di Maria chọc khe vô cùng tinh tế cho Higuain băng xuống, tỳ đè và tung ra cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc hạ gục thủ môn Villar của Paraguay.

Kể từ tháng 11.2011 đến nay, Messi đã ghi tổng cộng 9 bàn thắng cho Argentina, nhưng sự vô duyên của anh trong hiệp 1 và suốt 15 phút đầu của hiệp 2 cho thấy, dường như để có bàn thứ 10 của cầu thủ mang áo số... 10 này là không khó, chỉ còn là vấn đề thời gian.

Và điều đó hoàn toàn không sai, khi ở phút 63, siêu sao sáng nhất trên hành tinh đã mang lại một "siêu phẩm" giúp Argentina vươn lên dẫn 3-1.

 
Messi lập "siêu phẩm" bằng cú sút phạt - Ảnh: Reuters

Chính anh đã mang lại cho đội nhà một quả đá phạt và cũng chính anh đã thực hiện thành công cú sút phạt đó. Từ cự ly đá phạt trực tiếp khoảng 25m, Messi tung cú cứa lòng điệu nghệ, bóng vẽ một đường cong hoàn hảo trước khi đập trúng cột dọc khung thành Paraguay bay vào lưới, ấn định tỷ số 3-1 cho Argentina.

Trong trận chung kết lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha cách đây hơn 1 tuần, Messi cũng đã có một cú sút phạt "thần sầu", mặc dù không thể giúp Barcelona lội ngược dòng thắng kình địch Real Madrid, nhưng qua đó đã đưa anh trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử các trận "Siêu kinh điển" với pha lập công thứ 15.

 
Cú sút phạt Messi đẳng cấp của Messi trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters 

Trở lại với trận gặp Paraguay và bàn thắng của Messi, nếu chỉ tính riêng từ đầu năm 2012 đến nay, anh đã đóng góp tổng cộng 9 bàn/6 trận cho Argentina. Càng đặc biệt hơn, 9 bàn thắng liên tiếp trong 6 trận đã đấu của Argentina trong năm 2012. Một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp.

Cú "siêu phẩm" của Messi hoàn toàn khuất phục Paraguay và chiến thắng đầu tiên sau 39 năm còn giúp tuyển Argentina leo lên vị trí nhất ở khu vực Nam Mỹ. Họ có được 13 điểm sau 6 trận.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.