Messi lập siêu phẩm, Argentina suýt thua bẽ mặt trước Mexico

09/09/2015 13:30 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng ở những phút cuối trận của Aguero và Messi đã giúp Argentina vớt vát được trận hòa để thoát khỏi một thất bại đáng xấu hổ trước Mexico trong trận giao hữu diễn ra tại Texas, Mỹ trưa nay.

(TNO) Hai bàn thắng ở những phút cuối trận của Aguero và nhất là siêu phẩm của Messi đã giúp Argentina vớt vát được trận hòa, thoát khỏi một thất bại đáng xấu hổ trước Mexico trong trận giao hữu diễn ra tại Texas, Mỹ trưa nay.

Chicharito và Herrera ăn mừng bàn thắng cho Mexico - Ảnh: Reuters

Đó là phút 89, khi Messi cho thấy đẳng cấp ngôi sao của mình bằng pha phá bẫy việt vị, vừa chạy vừa hứng bóng bằng ngực trước khi xoay người tung ra cú volley sống quân bình tỷ số 2-2 cho Argentina. Nhưng ngay cả siêu phẩm này, cộng với pha lập công vài phút trước đó của Aguero cũng không cứu vãn nổi một Argentina nhạt nhòa.

Vẫn biết Mexico là cái tên không phải dạng vừa, nhưng ít ai ngờ được El Tri sẽ gây ra một ngày chật vật như thế cho Argentina, đội bóng vừa được tung hô sau trận đại thắng 7-0 trước Bolivia, nơi Messi, Aguero và Lavezzi mỗi người có một cú đúp.

Sau khi chỉ cho Messi vào sân từ băng ghế dự trước Bolivia 4 ngày trước, HLV Gerardo Martino đã tung cậu học trò cưng ngay từ đầu tại sân AT&T, Texas (Mỹ). 

Diễn ra sau một chút trận giao hữu giữa đội chủ nhà Mỹ và Brazil, Mexico xác định đây là một cữ dượt quan trọng trước khi bước vào trận play-off với chính đội Mỹ vào tháng 10 để giành vé đại diện Bắc Mỹ dự Cúp Liên đoàn các châu lục 2017 sẽ diễn ra tại Nga.

Chicharito mở tỷ số cho Mexico - Ảnh: Reuters

Với quyết tâm rất lớn, đội bóng vừa vô địch Gold Cup nhập cuộc rất tốt và khiến Argentina bối rối trước những đòn tấn công liên tục. Đến phút 19, Chicharito mở tỷ số cho Mexico từ chấm 11m sau khi Otamendi phạm lỗi với Jimenez trong khu vực cấm địa.

Hưng phấn với bàn thắng, Mexico tiếp tục tạo ra một loạt pha uy hiếp về phía khung thành thủ môn Guzman nhờ sự cơ động của bộ đôi Jimenez và Guardado và khiến những hậu vệ Argentina như Otamendi, Rojo có ngày làm việc tồi tệ.

Sau khi thực hiện không thành công quả phạt ở phút 31, đến phút 70, tiền vệ Hector Herrera đã nhân đôi cách biệt cho Mexico sau một pha dàn xếp tấn công xuất sắc. Quả tạt rất vừa tầm từ cánh trái của Layun đã được Herrera khống chế hợp lý, trước khi tung ra cú nã pháo khiến Guzman dù chạm được vào bóng cũng đành bất lực nhìn mành lưới tung lên.

Ở bên kia sân, Argentina chơi khá chật vật trước hàng tiền vệ cơ động của Mexico. Họ cũng tạo ra được những cơ hội, nhất là Correa 2 lần ở vị trí rất thuận lợi trong hiệp 1 nhưng đều không tận dụng thành công.

Messi tung ra cú vô lê đẳng cấp gỡ hòa 2-2 cho Argentina - Ảnh: Reuters

Ngay sau bàn thua, HLV Martino lập tức có điều chỉnh, rút Rojo, Tevez, Gago mờ nhạt cùng với Correa quá vô duyên ra, thay bằng Emmanuel Mas, Aguero, Roberto Pereyra và Lavezzi.

Phút 83, Mexico cũng cho Herrera - người đã có 2 bàn thắng ở 2 trận liên tiếp - ra nghỉ ở phút 83. Để rồi chỉ 3 phút sau, Argentina có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 khi Lavezzi tận dụng pha xuất tướng sai lầm của Monoz để căng ngang giúp Aguero đệm lòng ghi bàn. Tiếp đó là siêu phẩm của Messi.

Tránh được một trận thua, nhưng rõ ràng màn trình diễn tại Texas của Argentina tạo ra quá nhiều thất vọng, xóa sạch mọi niềm vui mới nhen lên sau trận đại thắng 7-0 trước Bolivia. Messi vẫn là thiên tài, nhưng dường như chừng đó là chưa đủ để Argentina tự tin tìm kiếm chiến thắng sau 2 thất bại liên tiếp ở 2 giải đấu lớn là World Cup và Copa America.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.