Messi lập siêu phẩm, Barcelona hoàn thành cú đúp danh hiệu trong nước

31/05/2015 05:50 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã tỏa sáng khi lập cú đúp giúp Barcelona đánh bại Bilbao 3-1 trong trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (31.5, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đã tỏa sáng khi lập cú đúp giúp Barcelona đánh bại Bilbao 3-1 trong trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (31.5, giờ VN).
Neymar dứt điểm thành công nhưng bàn thắng không được công nhận - Ảnh: Reuters
Barcelona đang tiến gấn đến việc hoàn thành cú ăn ba khi vừa bổ sung thêm chiếc Cúp Nhà vua vào phòng truyền thống bằng chiến thắng trước Bilbao. Trong trận chung kết vừa qua, đội bóng xứ Catalan khiến cho người hâm mộ hoàn toàn yên tâm khi trình diễn một lối chơi vừa đẹp mắt, vừa hiệu quả.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng xứ Catalan đã tràn lên tấn công một cách mạnh mẽ với sự góp mặt của bộ ba Messi - Luis Suarez - Neymar trên hàng công. Đến phút thứ 10, lưới của Bilbao đã rung lên sau pha dứt điểm của Neymar. Dù vậy, bàn thắng không được công nhận do tiền đạo người Brazil đã rơi vào thế việt vị trước khi sút bóng.
Bất chấp vòng vây các cầu thủ Bilbao xung quanh, Messi vẫn vượt qua và ghi bàn - Ảnh: AFP/Reuters
Sức ép tiếp tục được Barcelona tạo ra trên phần sân Bilbao trong khoảng thời gian tiếp theo. Hàng thủ của đội bóng xứ Basque chỉ đứng vững được đến phút 20 thì bị xuyên thủng bởi một pha bóng thiên tài của Messi.
Tiền đạo người Argentina dùng tốc độ và kỹ thuật đi bóng qua 4 cầu thủ Bilbao rồi xâm nhập vùng cấm địa và tung ra cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng vào góc gần, đánh bại thủ môn Iago Herrerin. Một bàn thắng cho thấy Messi đang có phong độ rất cao và đó là một tin vui cho các CĐV Barcelona trước thềm trận chung kết Champions League diễn ra vào tuần sau.
Neymar dễ dàng ghi bàn từ đường chuyền của Suarez - Ảnh: Reuters
Tiếp đó, Neymar và Gerard Pique bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn rất ngon ăn. Dù vậy, các CĐV của Barcelona không phải nuối tiếc lâu. Bởi đến phút 36, đội bóng xứ Catalan đã có bàn thắng thứ 2. Luis Suarez đã thi đấu rất đồng đội khi ở trong tư thế đối mặt với thủ môn Herrerin nhưng vẫn thực hiện đường chuyền để Neymar dễ dàng dứt điểm thành công.
Thế trận trong khoảng thời gian còn lại tiếp tục thuộc về Barcelona. Các pha tấn công của các học trò HLV Luis Suarez mang về cho họ bàn thắng thứ 3 ở phút 74. Lần này Dani Alves có pha chuyền bóng thuận lợi để Messi hoàn tất cú đúp của mình trong trận này.
Messi đang có phong độ rất cao - Ảnh: Reuters
Barcelona hoàn tất cú đúp danh hiệu trong nước - Ảnh: Reuters
Về phần Bilbao, những nỗ lực của họ trong khoảng thời gian cuối trận cũng chỉ được chuyển hóa thành bàn thắng danh dự do Inaki Williams ghi ở phút 80.
Với chiến thắng này, Barcelona đã có chiếc Cúp Nhà vua thứ 27 trong lịch sử đội bóng, đồng thời hoàn thành cú đúp danh hiệu trong nước ở mùa này. Đội bóng chủ sân Nou Camp cũng sẽ có thêm động lực tinh thần để hướng đến trận chung kết Champions League với Juventus vào tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.