Messi lập siêu phẩm, Barcelona trở lại ngôi đầu La Liga

24/01/2016 06:29 GMT+7

Pha ngã người bắt volley đẹp mắt của Lionel Messi đã giúp Barcelona giành chiến thắng 2-1 trên sân Malaga, qua đó đưa đội bóng xứ Catalan trở lại ngôi đầu bảng La Liga.

Pha ngã người bắt volley đẹp mắt của Lionel Messi đã giúp Barcelona giành chiến thắng 2-1 trên sân Malaga, qua đó đưa đội bóng xứ Catalan trở lại ngôi đầu bảng La Liga.

Munir ghi bàn cho Barcelona ngay ở phút thứ 2 - Ảnh: AFP
Trong chuyến làm khách đến sân Malaga ở vòng 21 La LIga diễn ra đêm qua (23.1, giờ VN), trong đội hình Barcelona không có tiền đạo Neymar khi chân sút người Brazil bị chấn thương. Cầu thủ trẻ Munir El Hadadi là người được HLV Luis Enrique tin tưởng cho vào sân ngay từ đầu.
El Hadadi đã không phụ niềm tin của HLV Enrique khi ghi bàn mở tỷ số cho Barcelona ngay ở phút thứ 2. Tuy nhiên, công lớn trong bàn thắng này thuộc về Luis Suarez khi tiền đạo người Uruguay có pha thoát xuống rồi căng ngang rất thuận lợi, tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn.
Malaga cũng gây nhiều khó khăn cho Barcelona - Ảnh: Reuters
Sau những phút đầu chơi lấn lướt, Barcelona đã đánh mất thế trận khi Malaga vùng lên mạnh mẽ. Khung thành do thủ môn Claudio Bravo trấn giữ liên tục chao đảo bởi những pha tấn công của đội chủ nhà.
Sức ép mà Malaga tạo ra cuối cùng cũng khiến hàng thủ Barcelona bị phá vỡ. Phút 32, Javier Mascherano mất bóng ngay trước khu cấm địa đội nhà và bóng đến chân Juanpi trước khi anh này tung ra một cú sút. Bóng trúng một hậu vệ đội khách đổi hướng khiến thủ môn Bravo bó tay.
Messi là người mang về 3 điểm cho Barcelona - Ảnh: AFP
Với việc trận đấu trở lại vạch xuất phát, hai đội chơi ăn miếng, trả miếng. Dù vậy, đến phút 51, Barcelona một lần nữa vượt lên dẫn trước. Lần này, đến lượt Messi tỏa sáng. Từ quả tạt bên cánh trái do Adriano thực hiện, tiền đạo người Argentina ngã người sút volley, giúp đội khách dẫn trước 2-1.
Trong khoảng thời gian còn lại, Malaga và Barcelona đã tạo ra thêm một số cơ hội ghi bàn. Thủ môn Bravo của đội khách có pha bay người cản phá thành công cú sút của Ignacio Camacho ở phút 73. Trong khi đó, bên phía khung thành đối diện, Carlos Kanemi cũng ngăn không cho Messi ghi bàn thắng thứ 2 của mình trong trận này khi bay người cản phá bằng một tay cú sút của tiền đạo 28 tuổi ở phút 88.
Chiến thắng có phần nhọc nhằn này đã giúp Barcelona có 48 điểm sau 21 trận và tạm thời qua mặt Atletico Madrid (47 điểm) trên bảng xếp hạng La Liga. Đội bóng thủ đô Madrid sẽ có cuộc tiếp đón Sevilla vào đêm nay. 
Kết quả các trận đấu:
Malaga 1 - 2 Barcelona
Espanyol 2 - 2 Villarreal
Granada 3 - 2 Getafe
Rayo Vallecano 3 - 0 Celta Vigo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.