Messi mang về danh hiệu vô địch La Liga cho Barcelona

28/04/2019 07:02 GMT+7

Vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Lionel Messi đã ghi bàn duy nhất giúp Barcelona đánh bại Levante, qua đó giành chức vô địch La Liga sớm trước 3 vòng đấu.

Rạng sáng nay (28.4, giờ VN), Barcelona tiếp Levante trong loạt trận vòng 35 La Liga. Với việc Atletico Madrid đã giành chiến thắng 1-0 trước Valladolid trong trận đấu sớm hơn, đội bóng xứ Catalonia cũng cần phải có 3 điểm thì mới chính thức đăng quang ở La Liga mùa này.
Với việc Barcelona phải gặp Liverpool trong trận bán kết lượt đi Champions League vào tuần sau, HLV Ernesto Valverde đã để cho Messi cùng với Sergio Busquets ngồi trên ghế dự bị. 
Barcelona vẫn thi đấu khá tốt và tạo ra được một số cơ hội với nỗ lực của Philippe Coutinho. Cầu thủ người Brazil thậm chí còn có pha dứt điểm trúng xà ngang khung thành Levante trước khi hiệp 1 kết thúc. Tuy nhiên, hai đội bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp với tỷ số hòa 0-0.
HLV Valverde quyết định tung Messi vào sân ở đầu hiệp 2. Sự có mặt của siêu sao người Argentina ngay lập tức mang lại hiệu quả. Chỉ mất khoảng 15 phút có mặt trên sân, chân sút 31 tuổi đã làm tung lưới Levante. Nhận bóng từ Arturo Vidal, anh đi bóng qua 2 hậu vệ trước khi dứt điểm bằng chân trái sở trường ghi bàn.
Messi ghi bàn mang về danh hiệu La Liga thứ 8 trong 11 mùa gần đây cho Barcelona Reuters
Đó là bàn thắng thứ 34 trong 32 trận La Liga mùa này của Messi. Cộng thêm 13 pha kiến tạo, anh góp công vào hơn một nửa tổng số 86 bàn của Barcelona cho đến thời điểm này.
Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về 3 điểm cần thiết để Barcelona đăng quang sớm tại La Liga trước 3 vòng đấu. Với 8 chức vô địch trong 11 mùa giải gần đây, Barca vẫn là đội bóng số 1 tại Tây Ban Nha.
Với việc sớm vô địch La Liga, giờ đây Barcelona đã có thể toàn tâm toàn ý chinh phục Champions League cũng như hướng đến cú ăn ba với trận chung kết Cúp Nhà vua với Valencia vào ngày 25.5.
Kết quả các trận đấu:
Bilbao 1 - 1 Alaves
Atletico Madrid 1 - 0 Valladolid
Leganes 0 - 0 Celta Vigo
Barcelona 1 - 0 Levante
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.