Messi mất hút, Argentina "suýt chết" ở Peru

12/09/2012 10:09 GMT+7

(TNO) Sáng 12.9, các cầu thủ Peru đã giữ đúng lời hứa khi... "bắt chết" siêu sao Lionel Messi ở Lima (Peru) và qua đó còn khiến một tuyển Argentina hùng mạnh rơi vào thế bế tắc, buộc phải chia điểm bằng trận hòa 1-1 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ.

(TNO) Sáng 12.9, các cầu thủ Peru đã giữ đúng lời hứa khi... "bắt chết" siêu sao Lionel Messi ở Lima (Peru) và qua đó còn khiến một tuyển Argentina hùng mạnh rơi vào thế bế tắc, buộc phải chia điểm bằng trận hòa 1-1 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ.

>> Messi lập "siêu phẩm", Argentina lên ngôi đầu
>> Tuyển Argentina bị ném đá ở Peru
>> Đại gia châu Âu ra quân thuận lợi ở vòng loại World Cup 2014

 
Messi (trái) đã gây thất vọng trong trận đấu với Peru - Ảnh: Reuters

Sân vận động Estadio Nacional với sức chứa 32.000 chỗ ngồi đã chật cứng khán giả, phần đông người hâm mộ, của Peru lẫn Argentina đều đến đây để xem Lionel Messi, ngôi sao sáng nhất thế giới hiện nay.

Nhưng thật bất ngờ, Messi là cầu thủ chơi kém nhất bên phía đội khách Argentina. Anh hầu như mất hút tại sân Estadio Nacional. Người hâm mộ (Argentina) có lẽ rất thất vọng khi chứng kiến nhiều pha đột phá yếu ớt của ngôi sao đang khoác áo CLB Barcelona, liên tục bị chặn đứng dễ dàng. 

Kết quả

Uruguay - Ecuador: 1-1

Paraguay - Venezuela: 0-2

Peru - Argentina: 1-1

Hài lòng với màn trình diễn kém của Messi có lẽ là người hâm mộ Peru và ban huấn luyện đội tuyển quốc gia nước này. Trước khi trận đấu này diễn ra, báo chí Peru đã “đón chào” đội tuyển Argentina nói chung và Messi nói riêng khi họ đến Lima bằng những lời lẽ hăm dọa đầy tính kích động: Đốn ngã "kẻ thù" Messi - tiêu đề của tờ báo Depor. Và cầu thủ Peru đã làm được.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận hàng thủ của tuyển Peru vừa qua đã chơi khá hay. Để kiềm tỏa được một cầu thủ đang có phong độ rất cao ở tuyển quốc gia như Messi là điều không dễ, nhưng Advincula đã làm được. Có thể kết luận, Peru cầm chân Argentina, đội bóng mà họ đã không thắng nổi từ hơn 15 năm qua, là nhờ công lớn của Advincula, hậu vệ chỉ mới 22 tuổi và cũng chỉ mới 20 lần khoác áo tuyển Peru.

 
Thủ môn Romero đã cứu cho Argentina một quả penalty - Ảnh: Reuters

Diễn biến của trận đấu cho thấy, Peru đã có sự tính toán sẵn khi tiếp Argentina. Ngay từ phút thứ 2, Peru đã khiến đội bóng toàn sao của xứ Tango hoảng vía. Đó là khi Di Maria phạm lỗi rõ ràng với Yotun trong vòng cấm và Peru được hưởng 1 quả phạt đền.

Rất may là cú sút của tiền đạo hiện đang khoác áo Bayern Munich Claudio Pizarro quá lộ khiến thủ thành của Argentina Romero dễ dàng đoán đúng hướng và đổ người cản phá thành công.

 
Zambrano (5) ăn mừng bàn mở tỷ số cho Peru - Ảnh: Reuters

Thất bại từ quả penalty "trời cho", nhưng vẫn không làm suy suyển ý chí của các cầu thủ Peru. Đến phút 22 tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Lần này là từ một pha tấn công nhanh và Zambrano trở thành người hùng với cú sút cận thành đẹp mắt.

Bị thủng lưới bất ngờ, các ngôi sao Argentina như "mãnh thú bị thương" đã dồn hết sức tấn công. Và trong thời điểm này một ngôi sao khác ở La Liga là Higuain (Real Madrid) đã bất ngờ lóe sáng. Bàn san bằng tỷ số 1-1 của Argentina xuất phát từ một pha dàn xếp tấn công khá sắc nét ở phút 33.

 
Higuain (9) san bằng tỷ số 1-1 cho Argentina - Ảnh: Reuters

Biglia mở bóng rất tinh tế cho Lavezzi bứt tốc vượt qua 2 hậu vệ Peru trước khi thực hiện đường căng ngang cho Higuain ra chân rất nhanh, tung cú đá nối hiểm hóc và chính xác mang về bàn thắng quân bình tỷ số cho Argentina.

Đó cũng là sai lầm duy nhất của hàng thủ Peru, bởi kể từ lúc đó cho đến kết thúc trận họ đều không mắc thêm sai sót nào.

1 điểm trước đội bóng mạnh Argentina không giúp tuyển Peru cải thiện nhiều trên bảng xếp hạng - vẫn xếp thứ 7/9 đội. Tuy nhiên, với việc bị Peru cầm hòa tại Lima, đội bóng của HLV Sabella đã bị chặn đứng chuỗi 3 trận toàn thắng, kèm theo đó là mối nghi ngại cho phong độ thất thường của siêu sao Messi ở tuyển quốc gia được khơi lại.

Cũng may cho Argentina là 1 điểm vẫn đủ giúp họ tiếp tục giữ vị trí đầu ở khu vực Nam Mỹ với 14 điểm trong khi 2 đối thủ xếp sau là Colombia và Ecuador đều cùng có 13 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.