Messi muốn phá kỷ lục của… “người thừa” tại Arsenal

18/09/2012 18:41 GMT+7

(TNO) Dù đang giữ khá nhiều kỷ lục ghi bàn ở Champions League, nhưng Lionel Messi của Barcelona rất khát khao để phá một kỷ lục mà chân sút Marouane Chamakh, tiền đạo luôn ngồi dự bị ở Arsenal đang nắm giữ.

(TNO) Dù đang giữ khá nhiều kỷ lục ghi bàn ở Champions League, nhưng Lionel Messi của Barcelona rất khát khao để phá một kỷ lục mà chân sút Marouane Chamakh, tiền đạo luôn ngồi dự bị ở Arsenal đang nắm giữ.

>> HLV Wenger sắp gia hạn lâu dài với Arsenal
>> Arsenal muốn đưa Drogba trở lại Anh
>> Messi mất hút, Argentina "suýt chết" ở Peru

Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona
Messi đang nắm giữ nhiều kỷ lục ghi bàn - Ảnh: AFP

Việc Messi hướng đến phá kỷ ghi bàn của Chamakh nghe khá lạ, bởi nếu ai đó đề cập đến chân sút người Morocco ở Emirates chắc chắn sẽ nhận được những cái lắc đầu của cổ động viên Arsenal.

Đơn giản bởi kể từ khi gia nhập “Pháo thủ” ở mùa hè năm 2010 từ Bordeaux, Chamakh thường xuyên “mài đũng quần” trên ghế dự bị, chỉ ghi đúng 1 bàn ở giải mùa giải năm ngoái và hiện giờ chỉ được HLV Wenger sử dụng ở các giải đấu “hạng 2” như League Cup hay FA Cup sau sự xuất hiện của Olivier Giroud và Lukas Podolski.

Tuy nhiên, kỷ lục ghi bàn mà chân sút này đang nắm giữ ở Champions League có thể ít cầu thủ nào có khả năng để phá vỡ, thậm chí là Messi, cầu thủ duy nhất giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League trong 4 mùa giải liên tiếp và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở một mùa giải tại Cúp C1/Champions League với 14 pha lập công ở mùa giải năm ngoái. Vậy kỷ lục mà Chamakh đang nắm giữ là gì?

Đó là việc tiền đạo này ghi liên tiếp 6 bàn thắng trong 6 trận đấu để lập kỷ lục trong lịch sử của Champions League. Sau khi ghi 3 bàn thắng cho Bordeaux ở Champions League ở mùa giải 2010-2011 vào lưới Olympiakos và Lyon (hai lượt), Chamakh tiếp tục lập công ở vòng bảng mùa giải 2011-2012 dưới màu áo Arsenal trong các trận gặp Spoting Braga, Olympiakos và Shakhtar Donetsk.

Messi sẽ bắt đầu hành trình để lật đổ kỷ lục của Chamakh khi cùng Barcelona đón tiếp Spartak Moscow ở vòng bảng Champions League vào rạng sáng 20.9.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.