Messi nhấn chìm Celtic, Man City hoàn thành chỉ tiêu tại Đức

24/11/2016 07:20 GMT+7

Cú đúp của siêu sao Lionel Messi đã giúp Barcelona nhấn chìm Celtic ngay trên đất Scotland với tỷ số 2-0 trong trận đấu diễn ra rạng sáng 24.11 (giờ Việt Nam).

Barcelona bước vào trận làm khách trước Celtic với tâm lý không hề chủ quan. HLV Luis Enrique đưa vào sân cả ba tiền đạo ngôi sao gồm Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez. Điều này cũng cho thấy quyết tâm giành trọn 3 điểm của đại diện xứ Catalan.

Với lực lượng vượt trội, Barca dễ dàng kiểm soát thế trận. Họ lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Vẫn như mọi khi, Messi sau khi tái xuất lại tỏa sáng rực rỡ. Cuối tuần rồi, số 10 người Argentina vắng mặt trong trận hòa 0-0 trước Malaga tại La Liga.
Và trong lần trở lại đội hình Barca, Messi lập cú đúp với hai bàn thắng chia đều trong hai hiệp. Pha lập công đầu tiên đến sau tình huống chạy chỗ thông minh đón đường kiến tạo của Neymar. Bàn thắng còn lại được thực hiện trên chấm 11 m.

Trận này, Celtic chơi khởi sắc hơn thảm bại 0-7 ở lượt đi. Họ đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng. Thế nhưng, sự khác biệt nằm ở các ngôi sao trong đội hình. Barca có Messi, Suarez và Neymar, những người biết cách làm sao tạo ra bàn thắng. Celtic không có được điều này.
Messi tiếp tục tỏa sáng trong ngày trở lại AFP
Messi với cú đúp trong trận tiếp tục bám đuổi Cristiano Ronaldo của Real Madrid trong cuộc đua cán mốc 100 bàn tại Champions League. Lúc này, số 10 người Argentina chỉ còn kém CR7 khoảng cách 3 bàn. Ronaldo đã ghi 95 bàn tại Champions League, còn Messi bỏ túi 92 bàn.
Điều đáng nói Ronaldo bước vào giải đấu năm nay với khoảng cách 10 bàn nhiều hơn Messi (93-83). Tuy nhiên, cách biệt ấy đã bị san lấp khi Messi liên tục cho thấy phong độ chói sáng. Lúc này, CR7 dù hơn đối thủ về số bàn thắng, tuy nhiên chưa chắc ai sẽ cán mốc 100 bàn ở đấu trường Champions League đầu tiên.
Man City (áo cam) và Moenchengladbach cầm chân nhau Reuters
Trong trận đấu cùng giờ, Borussia Moenchengladbach hòa Manchester City 1-1. Đây là trận đấu hai bên đều bị mất người. Đại diện nước Đức phải chơi với 10 người trên sân từ phút 51 sau khi Lars Stindl nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Chỉ 12 phút sau, tới lượt Fernandinho bị truất quyền thi đấu với lý do tương tự.

Moenchengladbach có bàn mở tỷ số trước do công Raffael. Nhưng tới trước giờ nghỉ giữa hiệp, David Silva mang về bàn gỡ 1-1 cho đội bóng nước Anh. Trận hòa này không làm HLV Pep Guardiola hài lòng, tuy nhiên đủ giúp Man City cùng Barcelona dắt tay nhau vào vòng knock-out.
Sau 5 loạt trận, Barca đứng nhất bảng với 12 điểm, còn Man City có 8 điểm. Moenchengladbach chỉ có 5 điểm và Celtic chót bảng với vỏn vẹn 2 điểm.
Kết quả loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra angày 24.11:

Bảng A: 

Arsenal 2-2 PSG
Ludogorets Razgrad 0 - 0 Basel

Bảng B:

Besiktas 3 - 3 Benfica
SSC Napoli 0 - 0 Dynamo Kyiv

Bảng C:

Borussia Moenchengladbach 1 - 1 Manchester City
Celtic 0 - 2 Barcelona

Bảng D:

FC Rostov 3 - 2 Bayern Munich
Atletico Madrid 2 - 0 PSV Eindhoven
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.