Messi nhẹ nhõm vụ bị tố lừa đảo trong hoạt động từ thiện

01/10/2019 08:27 GMT+7

Tòa án quốc gia Tây Ban Nha hôm 30.9 cho biết họ đã bác bỏ một khiếu nại chống lại siêu sao Lionel Messi của Barcelona về gian lận, biển thủ và rửa tiền.

Theo AFP, những khiếu nại được thực hiện bởi Federico Rettori - một cựu nhân viên của tổ chức bóng đá Argentina. Trong thông báo bác bỏ vụ kiện, thẩm phán đã viết rằng đơn kiện “dựa trên một tài khoản được tổng hợp từ các câu chuyện trên báo chí, mà không đưa ra một yếu tố nào được cá nhân tìm hiểu và trực tiếp biết vụ việc” bởi nguyên đơn.

Federico Rettori, người tố cáo Messi và thành viên gia đình siêu sao này lừa đảo liên quan đến quỹ từ thiện

CHỤP MÀN HÌNH

Khiếu nại trên đã được đệ trình vào tháng 6 bởi Rettori - một công dân Argentina sống ở Majorca (Tây Ban Nha) và trước đây từng làm việc cho tổ chức từ thiện của Messi. Trong đó, ông này đã gửi đơn tố cáo tiền đạo của tuyển Argentina, tổ chức từ thiện gia đình, cha, anh trai Rodrigo của Messi và tất cả những người làm việc cho “Quỹ Leo Messi”.
Ông Rettori tuyên bố rằng các khoản tiền mà quỹ của Messi nhận được “đáng lẽ phải được chuyển đến các hoạt động từ thiện xã hội”, nhưng thay vào đó là “hướng tới các hoạt động tư nhân hoặc tài khoản ngân hàng khác với các khoản được lấy từ quỹ”. Năm ngoái, Rettori đã đệ đơn kiện ở Argentina với lý do tương tự. Theo một nguồn tin tư pháp, vụ khiếu kiện là nguồn cơn dẫn đến một cuộc điều tra sơ bộ nhưng cho đến nay, cả Messi và cha anh đều không bị buộc tội.
Thông tin trên ít nhiều giúp Messi nhẹ nhõm phần nào khi đang trong mùa giải khó khăn cùng Barcelona và vừa trải qua nỗi thất vọng cùng tuyển Argentina tại Copa America 2019. Theo đó, dù vừa chiến thắng giải thưởng cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của FIFA hồi tuần trước nhưng Messi đang gặp rắc rối chấn thương liên miên từ đầu mùa đến nay.

Messi liên tiếp gặp chấn thương ở đầu mùa này

AFP

Chấn thương của Messi là một phần nguyên nhân khiến đội chủ sân Nou Camp sa sút ở La Liga đầu mùa này với 2 thất bại sau 7 trận và đang đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, CĐV của Barcelona vừa đón nhận tin vui trước trận đội nhà đón tiếp Inter ở lượt trận 2 bảng F vào rạng sáng 3.10 khi Messi và Ousmane Dembele được thông báo đã bình phục hoàn toàn chấn thương để có thể xung trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.