Messi: Pele? Không, tôi chỉ muốn đến Brazil 2014!

13/10/2012 11:41 GMT+7

(TNO) Với 2 bàn thắng vào lưới Uruguay sáng 13.10 (giờ VN), siêu sao người Argentina Lionel Messi đã có được tổng cộng 67 bàn thắng trong năm 2012. Anh chỉ cần 8 pha lập công nữa là có thể cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Brazil Pele trong một năm.

(TNO) Với 2 bàn thắng vào lưới Uruguay sáng 13.10 (giờ VN), siêu sao người Argentina Lionel Messi đã có được tổng cộng 67 bàn thắng trong năm 2012. Anh chỉ cần 8 pha lập công nữa là có thể cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Brazil Pele trong một năm.

>> Chỉ mỗi Bồ Đào Nha của Ronaldo "ngã ngựa"
>> Kaka tỏa sáng, Brazil đè bẹp Iraq
>> Vòng loại World Cup 2014: Derby đến sớm

 
Messi (10) gây "thảm họa" cho hàng thủ Uruguay - Ảnh: Reuters

Pele hiện đang nắm giữ kỷ lục về số lượng bàn thắng trong một năm. Ông nổi tiếng với thành tích ghi 75 bàn thắng trong năm 1959, bao gồm 66 bàn cho CLB Santos và 9 cho tuyển Brazil.

"Tôi không nghĩ đó là một kỷ lục. Pele? Không, tôi muốn có mặt ở Brazil 2014", Messi phát biểu với Reuters sau khi cùng tuyển Argentina đánh bại Uruguay 3-0. 

Cách đây một tháng, Lionel Messi đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn/năm của mình ở trận thắng Getafe. Ở trận đấu đó, tiền đạo của Barca đã lập cú đúp, nâng tổng số bàn thắng trong năm 2012 lên con số 61. Đó là thành tích ghi bàn tốt nhất của anh trong một năm kể từ khi bước vào sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Kể từ sau trận thắng Getafe, Quả bóng Vàng FIFA 2012 còn có tới ba lần lập cú đúp. Ngoài hai bàn thắng vào lưới Uruguay sáng nay, Messi còn có hai cú đúp ở trận thắng Spartak Moskva 3-2 và hòa Real Madrid 2-2.

 
Hai cổ động viên xinh đẹp của Messi trong cả hai màu áo tuyển Argentina và CLB Barcelona - Ảnh: Reuters

Ở La Liga mùa này, Lionel Messi đang dẫn đầu danh sách "dội bom" với 8 bàn thắng (cùng Cristiano Ronaldo và Radamel Falcao). Tính trên tất cả các đấu trường, chân sút Argentina đã có được 12 bàn thắng cùng Barca. Trong 67 bàn thắng mà Messi ghi được trong năm 2012, có 56 bàn thắng trong màu áo Barca, 11 bàn trong màu áo đội tuyển Argentina.

Messi vẫn còn 1 tháng rưỡi và rất nhiều trận đấu nữa để kiếm thêm 8 bàn thắng, qua đó biến kỷ lục tồn tại đã 53 năm của Pele thành dĩ vãng. Trận đấu tiếp theo mà tiền đạo Argentina có cơ hội ghi bàn là chuyến làm khách trước Chile vào ngày 17.10 tới.

"Chiến thắng trước Uruguay rất quan trọng và nếu chúng tôi tiếp tục đánh bại Chile, Argentina sẽ tiến một bước dài trong việc giành vé tới World Cup. Chile sẽ là một đối thủ rất khó chịu bởi họ có một đội hình mạnh. Họ cũng rất khát chiến thắng vào lúc này nên trận đấu tới sẽ rất phức tạp”, Messi nhận định.

Argentina hiện đang dẫn đầu vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ với 17 điểm sau 8 trận, nhiều hơn 1 điểm so với hai đội xếp sau là Colombia và Ecuador.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.