Messi phá kỷ lục ghi bàn cách đây hơn 80 năm

10/03/2013 06:34 GMT+7

* Kết quả Serie A(TNO) Tiền đạo Lionel Messi một lần nữa đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi lập công giúp Barcelona giành chiến thắng 2-0 trước Deportivo ở loạt trận vòng 27 La Liga, diễn ra rạng sáng nay (10.3, giờ VN).

* Kết quả Serie A

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi một lần nữa đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi lập công giúp Barcelona giành chiến thắng 2-0 trước Deportivo ở loạt trận vòng 27 La Liga, diễn ra rạng sáng nay (10.3, giờ VN).

>> Chân trái Messi trị giá hơn 5 triệu USD
>> Messi vượt qua mốc 300 bàn cho Barcelona
>> Gần nửa tỉ USD nếu muốn "giải phóng" Messi

Messi phá kỷ lục ghi bàn cách đây hơn 80 năm
Messi (trái) sinh ra là để lập kỷ lục - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu với Deportivo vừa qua, dù chỉ vào sân ở phút 62 nhưng Messi cũng có đủ thời gian để ghi tên mình lên bảng tỷ số. Tiền đạo người Argentina phối hợp cùng đồng đội Alexis Sanchez trước khi lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Daniel Aranzubia ấn định chiến thắng cho Barcelona.

Đó là bàn thắng thứ 40 của Messi tại La Liga mùa này. Đó cũng là pha lập công thứ 27 trong 17 trận liên tiếp của chân sút 25 tuổi. Theo CLB Barcelona, thành tích của Messi đã giúp anh vượt qua kỷ lục ghi bàn trong 16 trận liên tiếp do cầu thủ Ba Lan Teodor Pewterek lập trong màu áo Ruch Chorzow vào cuối những năm 1930.

Điều đó một lần nữa cho thấy tài năng của Messi. Dường như tiền đạo này sinh ra là để lập kỷ lục. Với 40 bàn ghi được ở La Liga và tổng cộng 51 bàn trên mọi mặt trận, những cột mốc mới trong lịch sử bóng đá nhiều khả năng sẽ được Messi thiết lập khi mùa giải này kết thúc.


Sanchez (giữa) ghi bàn mở tỷ số cho Barcelona - Ảnh: AFP

Trở lại với trận đấu, với việc phải tiếp đón AC Milan trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần tới, ban huấn luyện Barcelona đã tung ra sân đội hình không phải là mạnh nhất. Messi cùng 5 tuyển thủ Tây Ban Nha được để ngồi trên ghế dự bị.

Đó là một quyết định dễ hiểu khi đội bóng xứ Catalan hoàn toàn có thể yên tâm ở mặt trận La Liga trong khi ở Champions League, họ đã để thua 0-2 trên sân của AC Milan trong trận lượt đi.

Dù vậy, đội hình 2 của Barcelona vẫn đủ sức áp đảo Deportivo. Sau một loạt pha uy hiếp khung thành kể từ sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ sân Nou Camp rút cuộc cũng có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 38, Sanchez khiến thủ môn Aranzubia phải vào lưới nhặt bóng khi thực hiện một pha đánh đầu hiểm hóc.

Điều duy nhất khiến ban huấn luyện Barcelona không hài lòng trong trận đấu này có lẽ là phong độ thiếu ấn tượng của tiền đạo David Villa. Chân sút 31 tuổi có cơ hội rất tốt trước khi Sanchez mở tỷ số nhưng lại dứt điểm quá kém.

Thi đấu mờ nhạt, Villa phải rời sân ở phút 62 để nhường chỗ cho Messi và tiền đạo người Argentina đã ấn định chiến thắng cho Barcelona.

Với chiến thắng này, Barcelona đạt được cả 2 mục tiêu. Họ tiếp tục duy trì sự thống trị trên bảng xếp hạng La Liga với khoảng cách 14 điểm so với đội đứng thứ 2 (71 điểm so với 57). Bên cạnh đó, các trụ cột của đội bóng xứ Catalan cũng được nghỉ ngơi, chuẩn bị cho cuộc tái đấu với AC Milan.

Kết quả các trận đấu

Rayo Vallecano 2 - 0 Espanyol

Valladolid 1 - 1 Malaga

Barcelona 2 - 0 Deportivo

Mallorca 2 - 1 Sevilla

Kết quả trận đấu vòng 28 Serie A

Udinese 1 - 1 AS Roma

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.