Messi phải ra tòa trước khi dự Copa America Centenario 2016

01/06/2016 12:05 GMT+7

Tiền đạo Lionel Messi sẽ phải có mặt ở tòa án để đối mặt với cáo buộc trốn thuế và mức án lên đến 22 tháng tù giam trước khi cùng tuyển Argentina dự Copa America Centenario 2016.

Theo Reuters, phiên tòa xử vụ tiền đạo Messi và cha trốn thuế đã bắt đầu vào hôm qua tại Barcelona (Tây Ban Nha). Dù vậy, tiền đạo 28 tuổi đã không có mặt trong phiên điều trần đầu tiên do đang bị chấn thương.
Messi và cha là ông Jorge Horacio Messi bị cơ quan thuế Tây Ban Nha cáo buộc trốn thuế với khoản tiền lên đến 4,2 triệu euro trong khoảng thời gian từ 2007 đến 2009. Nếu bị tuyên có tội, họ sẽ phải nhận mức án lên đến 22 tháng tù giam.
Messi và cha đều phủ nhận những cáo buộc nói trên nhưng lại không đến phiên điều trần diễn ra vào hôm qua. Theo quy định thì hai nhân vật này không bắt buộc phải có mặt ở tất cả các phiên điều trần nhưng phải tham gia phiên toà cuối cùng diễn ra vào ngày 2.6 tới.
"Messi dự tính tham dự phiên điều trần đầu tiên. Tuy nhiên, anh ấy đã bị chấn thương", Reuters dẫn lời luật sư Javier Sanchez-Vera của Messi. Ông này cũng đã đưa ra kết luận y tế về chấn thương mà đội trưởng tuyển Argentina mắc phải.
Messi bị cáo buộc để một số công ty kinh doanh bản quyền hình ảnh của mình nhằm trốn thuế Reuters
Messi đã bị chấn thương lưng khi thi đấu cho tuyển Argentina trong trận giao hữu với Honduras vào ngày 27.5 vừa qua. Đây là một trận đấu nhằm chuẩn bị cho Copa America Centenario 2016 diễn ra trên đất Mỹ trong vài ngày tới.
Theo cáo buộc của cơ quan thuế Tây Ban Nha thì Messi và cha đã lập nên nhiều công ty để kinh doanh bản quyền hình ảnh của tiền đạo đang chơi cho Barcelona nhằm qua mặt cơ quan thuế. Trong phiên điều trần, cơ quan thuế cho biết họ đã tiến hành 20 cuộc điều tra về Messi trong 2 năm và phát hiện các công ty liên quan đến Messi có ở Uruguay, Belize, Thụy Sỹ và Anh.
Messi và cha đã từng phải chi 5 triệu euro để "sửa chữa sai sót" khi bị cơ quan thuế Tây Ban Nha điều tra vào tháng 6.2013.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.