Messi qua mặt Ronaldo giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga

01/12/2015 10:44 GMT+7

Lionel Messi đã có thêm một danh hiệu cá nhân nữa trong sự nghiệp khi qua mặt kình địch Cristiano Ronaldo để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất La Liga mùa giải 2014-2015.

Lionel Messi đã có thêm một danh hiệu cá nhân nữa trong sự nghiệp khi qua mặt kình địch Cristiano Ronaldo để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất La Liga mùa giải 2014-2015.

Messi vừa có thêm danh hiệu cá nhân trong sự nghiệp - Ảnh: La Liga
Vào đêm qua (30.11, giờ địa phương) ban tổ chức các giải chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) đã tổ chức buổi lễ trao các danh hiệu xuất sắc cho mùa giải 2014-2015. Theo đó, tiền đạo Messi của Barcelona đã giành danh hiệu cao quý nhất là Cầu thủ xuất sắc nhất.
Trong mùa giải vừa qua, Messi đã tỏa sáng với 43 bàn thắng và 18 pha kiến tạo. Phong độ ấn tượng của chân sút người Argentina đã giúp cho Barcelona giành cú ăn ba danh hiệu La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League.
Barcelona áp đảo trong danh sách nhận giải - Ảnh: La Liga
Với thành tích nói trên, Messi đã qua mặt kình địch Ronaldo bên phía Real Madrid để nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga mùa 2014-2015. Không chỉ vậy, Messi còn được bình chọn là Tiền đạo xuất sắc nhất giải. Về phần mình, Ronaldo chỉ giành được giải thưởng do các CĐV bình chọn.
Thành công rực rỡ trong mùa giải vừa qua cũng giúp Barcelona áp đảo trong danh sách nhận thưởng. Ngoài Messi, thủ môn Claudio Bravo nhận giải thủ môn xuất sắc nhất, HLV Luis Enrique được vinh danh ở hạng mục HLV xuất sắc nhất trong khi tiền đạo Neymar nhận giải Cầu thủ châu Mỹ xuất sắc nhất.
Ramos lần thứ 4 liên tiếp được bầu là Hậu vệ xuất sắc nhất La Liga - Ảnh: AFP
Trong khi đó, bên phía Real Madrid có Sergio Ramos nhận giải Hậu vệ xuất sắc nhất còn James Rodriguez được bầu chọn là Tiền vệ xuất sắc nhất. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Real Madrid kết thúc mùa giải vừa qua mà không giành được bất cứ danh hiệu nào.
Để bình chọn các danh hiệu nói trên, ban chuyên môn của LFP lập ra một danh sách. Từ danh sách này, các HLV của các đội tại La Liga bầu chọn theo từng vị trí thi đấu trong khi các cầu thủ sẽ bầu chọn ra Cầu thủ xuất sắc nhất và HLV xuất sắc nhất.
Các danh hiệu của La Liga mùa giải 2014-2015:
Cầu thủ xuất sắc nhất: Lionel Messi (Barcelona)
HLV xuất sắc nhất: Luis Enrique (Barcelona)
Thủ môn xuất sắc nhất: Claudio Bravo (Barcelona)
Hậu vệ xuất sắc nhất: Sergio Ramos (Real Madrid)
Tiền vệ xuất sắc nhất: James Rodriguez (Real Madrid)
Tiền đạo xuất sắc nhất: Lionel Messi (Barcelona)
Cầu thủ châu Mỹ xuất sắc nhất: Neymar (Barcelona)
Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất: Sofiane Feghouli (Valencia)
Giải CĐV bình chọn: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.