Messi qua mặt Ronaldo trong danh sách cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới

26/03/2015 07:56 GMT+7

(TNO) Theo tạp chí uy tín France Football, tiền đạo Lionel Messi nhận được gần 1 triệu bảng mỗi tuần trong năm 2014, qua đó trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới.

(TNO) Theo tạp chí uy tín France Football, tiền đạo Lionel Messi nhận được gần 1 triệu bảng mỗi tuần trong năm 2014, qua đó trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới.

>> Messi qua mặt Ronaldo, Barcelona hơn Real Madrid 4 điểm
>> Irina Shayk tích cực 'khoe hàng' thời hậu Ronaldo
>> Ronaldo giận vì bị fan Real Madrid chế giễu

Messi qua mặt Ronaldo trong danh sách Cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới
Messi có thu nhập 47,8 triệu bảng - Ảnh: AFP

Năm 2014 có thể là khoảng thời gian không thực sự thành công đối với Messi khi anh không giành được bất cứ danh hiệu nào cùng Barcelona và tuyển Argentina. Về mặt danh hiệu cá nhân, Messi cũng thua Cristiano Ronaldo ở cuộc bình chọn Quả bóng vàng FIFA 2014.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà thu nhập của chàng tiền đạo người Argentina sút giảm. Theo thống kê của France Football, Messi đứng đầu danh sách những cầu thủ có thu nhập cao nhất với 47,8 triệu bảng. Trong đó, mức lương của anh là 26 triệu bảng, khoản còn lại đến từ các bản hợp đồng tài trợ với adidas, FIFA 15 và hãng hàng không Turkish Airlines.

Messi qua mặt Ronaldo trong danh sách cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới - ảnh 2
Ronaldo đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới - Ảnh: AFP

Với khoản thu nhập tính trung bình gần 1 triệu bảng/tuần, Messi qua mặt Ronaldo, người có thu nhập 39,7 triệu bảng.

Đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới là Neymar, một cầu thủ cũng đang chơi bóng tại La Liga. Tiền đạo của Barcelona có thu nhập 26,8 triệu bảng, kém khá xa so với Messi và Ronaldo.

Tiếp theo là đồng đội của Neymar ở tuyển Brazil Thiago Silva. Trung vệ đang khoác áo PSG có thu nhập 20,2 triệu bảng.

Messi qua mặt Ronaldo trong danh sách cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới - ảnh 3
Van Persie có thu nhập cao nhất Premier League - Ảnh: AFP

Trong khi đó, chân sút Robin Van Persie của M.U đứng thứ 5 trong danh sách nói trên và là cầu thủ có thu nhập cao nhất tại Premier League khi nhận được 18,8 triệu bảng trong năm 2014. Tiền đạo người Hà Lan có mức lương 11,8 triệu bảng, cộng thêm 5 triệu bảng tiền thưởng và 2 triệu bảng thu được từ các hợp đồng.

Gareth Bale là cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện nay nhưng thu nhập của anh chỉ đứng thứ 6 trong số những cầu thủ có thu nhập cao nhất. Trong năm 2014 vừa qua, tiền vệ người xứ Wales nhận được 17,5 triệu bảng từ các nguồn khác nhau.

Ngoài ra, trong top 10 cầu thủ có thu nhập cao nhất do France Football thống kê còn có Wayne Rooney (M.U), Zlatan Ibrahimovic (PSG), Sergio Aguero, Robert Lewandowski.

Messi qua mặt Ronaldo trong danh sách cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới - ảnh 4
HLV Mourinho là nhà cầm quân có thu nhập cao nhất - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, France Football cũng công bố danh sách những HLV có thu nhập cao nhất thế giới. Theo đó, HLV Jose Mourinho là người đứng đầu với khoản thu 13,2 triệu bảng, bao gồm 10 triệu bảng tiền lương và 3,2 triệu bảng đến từ các hợp đồng tài trợ.

Tiếp theo sau “Người đặc biệt” là Carlo Ancelotti (Real Madrid, 11,4 triệu bảng), Pep Guardiola (Bayern Munich, 11,2 triệu bảng), Arsene Wenger (Arsenal, 8,3 triệu bảng), Louis Van Gaal (M.U, 7,3 triệu bảng).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.