Messi, Ronaldo và Neymar thua tiền đạo người UAE

10/09/2015 10:04 GMT+7

(TNO) Các siêu sao Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay Neymar đều đang xếp sau chân sút không tên tuổi Ahmed Khalil trong thống kê do tổ chức thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) thực hiện.

(TNO) Các siêu sao Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay Neymar đều đang xếp sau chân sút không tên tuổi Ahmed Khalil trong thống kê do tổ chức thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) thực hiện.

Messi (trái) và Neymar là những chân sút lợi hại của Barcelona - Ảnh: AFP
Messi, Ronaldo, Neymar là những siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới hiện nay. Tài năng của họ đã được công nhận và thể hiện qua số lượng bàn thắng thuộc loại đỉnh trong làng bóng đá thế giới qua mỗi mùa giải.
Cả 3 đang khoác áo những đội bóng có truyền thống và giàu có nhất thế giới là Barcelona và Real Madrid. Nhắc đến Messi, Ronaldo, Neymar chắc chắn ai cũng nghĩ rằng họ sẽ dẫn đầu những bảng thống kê về số bàn thắng.
Ronaldo cũng góp rất nhiều bàn thắng cho Real Madrid - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Trong cuộc đua đến danh hiệu "Cầu thủ ghi bàn hàng đầu thế giới" do IFFHS tổ chức, Messi, Ronaldo và Neymar không phải là những người đứng đầu. Người đang đứng vị trí số 1 trong danh sách trên là tiền đạo Ahmed Khalil của tuyển UAE và CLB Al Ahli.  
Dù vậy, tiêu chí của giải thưởng này có chút khác biệt. Đó là chỉ tính những bàn thắng cho CLB ở cấp châu lục cùng bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Khalil đứng đầu danh sách này khi có 13 bàn thắng cho tuyển UAE và CLB Al Ahli ở đấu trường châu Á trong năm 2015.
Khalil (11) có 13 bàn cho tuyển UAE và CLB Al Ahli ở đấu trường châu Á - Ảnh: AFP
Đứng thứ 2 trong danh sách cũng là một cái tên vô danh khác: tiền đạo Yang Xu của tuyển Trung Quốc và CLB Shandong Luneng khi anh này có tổng cộng 11 bàn thắng.
Neymar đứng thứ 3 với 9 bàn cho tuyển Brazil và Barcelona. Tiếp theo là Ronaldo (8 bàn cho Bồ Đào Nha và Real Madrid), Messi đứng thứ 5 với 1 bàn ít hơn. 

Tuy nhiên, trong năm 2015, số bàn thắng của các siêu sao Messi, Ronaldo và Neymar tính theo tiêu chí nói trên chắc chắn sẽ tăng lên nhiều bởi Barcelona và Real Madrid chuẩn bị bước vào vòng đấu bảng Champions League.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.