Messi rực sáng

19/03/2010 00:40 GMT+7

“Thiên nga” đã chết trên hồ Nou Camp vào rạng sáng qua bởi phong độ quá tốt của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Messi.

Hàng phòng ngự của Stuttgart bất lực trong việc vô hiệu hóa Messi (giữa) - Ảnh: AFP

“Thiên nga” đã chết trên hồ Nou Camp vào rạng sáng qua bởi phong độ quá tốt của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Messi.

Trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League, ban huấn luyện và các cầu thủ Stuttgart đều đưa ra những tuyên bố đầy tự tin và họ đặt quyết tâm chơi như trận lượt đi (1-1) với hy vọng tạo nên một cơn địa chấn tại Nou Camp. Tuy nhiên, khi đối mặt với Barcelona, từ lời nói đến việc làm luôn tồn tại một khoảng cách xa vời vợi.

Điều tốt nhất mà “Thiên nga” làm được trong trận đấu này không phải là những vũ điệu mê hồn, cũng không phải là những pha lên bóng với tốc độ cao mà chỉ là việc kiểm soát bóng tương đối tốt (41% so với 59% của Barcelona). Tuy nhiên, điều đó có ích gì khi Stuttgart chỉ tung ra được có một cú dứt điểm vu vơ vào đầu trận (phút 5). Càng đáng tiếc hơn khi đối thủ của họ không thể có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu này do Xavi, Abidal vắng mặt vì chấn thương, còn Ibrahimovic chỉ vào sân ở phút 66. Tóm lại, mặt trận tấn công của Stuttgart hoàn toàn bị phong tỏa trong lúc tuyến phòng thủ phải vất vả đối phó với những đợt lên bóng dồn dập của Barcelona. Dù HLV Gross đã chỉ đạo các học trò là không để cho Messi có bóng nhưng cuối cùng tiền đạo người Argentina vẫn làm chao đảo phòng tuyến của họ với 2 bàn thắng cùng một đường chuyền quyết định.

Ngoài cú đúp của Messi (phút 13 và 60), hai bàn còn lại do Rodriguez (phút 22) và Krkic (phút 89) lập công. Đó là chưa kể Messi bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội để lập cú hattrick, nếu như không có sự cản phá xuất sắc của thủ thành Lehmann. Bên cạnh đó, tuyến tiền vệ làm tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa, giúp hàng phòng ngự và cả thủ môn Valdes trải qua một đêm khá nhàn nhã. Valdes hầu như không phải trổ tài vì cặp tiền đạo Pogrebnyak - Cacau của Stuttgart không thể tiếp cận được khung thành của anh.

Có thể nói đây là cặp đấu chênh lệch nhất ở vòng 1/8 cho dù tỷ số 4-0 vẫn còn kém kết quả của trận Arsenal - Porto (5-0). Barcelona ung dung bước vào vòng tứ kết với tổng tỷ số 5-1, bỏ lại cái xác vô hồn của “Thiên nga” trên hồ Nou Camp.

Trong trận đấu cuối cùng của vòng 1/8, Bordeaux đã đoạt vé vào tứ kết sau khi thắng Olympiakos với tỷ số 2-1 (chung cuộc 3-1). Tuy nhiên, trước khi Chamakh ấn định tỷ số chung cuộc ở phút 88, Bordeaux đã phải sống trong lo âu suốt 23 phút, kể từ khi Mitroglou quân bình tỷ số 1-1 cho Olympiakos ở phút 65 (trước đó Gourcuff mở tỷ số ở phút thứ 5 cho Bordeaux). Trọng tài đã phải rút ra 3 chiếc thẻ đỏ dành cho Derbyshire, Mellberg (đều của Olympiakos) và Diarra (Bordeaux).

Maradona mới

HLV Christian Gross của Stuttgart đã ca ngợi tài năng của siêu sao Lionel Messi bằng nhận xét: “Tôi nghĩ Messi xứng đáng là Diego Maradona mới. Cậu ấy chỉ mới 22 tuổi và chơi bóng thật tuyệt diệu. Quả đúng là cầu thủ đẳng cấp và xuất sắc nhất thế giới”. Trong khi đó, HLV Pep Guardiola không cần nói thêm gì về cậu học trò xuất sắc của mình, nhưng ví rằng: “Messi đang làm những gì cho Barca, đơn giản giống như huyền thoại bóng rổ Michael Jordan với đội Chicago Bulls, hay Kobe Bryant với đội LA Lakers”. Tương tự, Chủ tịch của Barca Joan Laporta cho biết: “Sức sáng tạo của Messi đã truyền cảm hứng cho toàn đội. Đó là một tài năng sáng chói, và là chìa khóa cho chiến thắng của Barca ở thời điểm hiện nay”. (G.Lao)

Hôm nay, lễ bốc thăm chia cặp đấu vòng tứ kết và bán kết diễn ra vào lúc 18 giờ (giờ VN) tại Nyon, Thụy Sĩ. 8 đội có mặt ở tứ kết gồm: Arsenal, Barcelona, Bayern Munich, CSKA Moscow, Bordeaux, Inter Milan, Manchester United và Lyon. Vòng tứ kết lượt đi thi đấu ngày 30 và 31.3, lượt về ngày 6 và 7.4. Vòng bán kết, lượt đi thi đấu ngày 20 và 21.4; lượt về ngày 27 và 28.4. Trận chung kết diễn ra trên sân Bernabeu, thành phố Madrid, Tây Ban Nha vào ngày 22.5. (G.L)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.