Messi sắp đạt mốc lịch sử mới cùng Barcelona

30/12/2015 13:48 GMT+7

Ngôi sao Lionel Messi đang đứng trước cơ hội hoàn thành cột mốc 500 trận đá cho Barcelona nếu ra sân trong cuộc tiếp đón Real Betis diễn ra rạng sáng mai (lúc 2 giờ 30 ngày 31.12, giờ Việt Nam).

Ngôi sao Lionel Messi đang đứng trước cơ hội hoàn thành cột mốc 500 trận đá cho Barcelona nếu ra sân trong cuộc tiếp đón Real Betis diễn ra rạng sáng mai (lúc 2 giờ 30 ngày 31.12, giờ Việt Nam).

Messi (phải) sắp cán mốc 500 trận phục vụ Barcelona - Ảnh: AFP.
Với số 10 người Argentina, cuộc chạm trán với Real Betis rất có ý nghĩa bởi nó đánh dấu một chương mới trong sự nghiệp cầu thủ này. Trong 499 trận khoác áo đội chủ sân Nou Camp, Messi đã ghi được 424 bàn thắng và giúp Barcelona giành 7 chức vô địch La Liga, 4 Champions League cùng nhiều danh hiệu cao quý khác. 
Tổng cộng, ngôi sao này cùng đội bóng xứ Catalan chinh phục thành công 26 danh hiệu. Trước sự kiện Messi sắp hoàn thành cột mốc 500 trận phục vụ Barcelona, nhiều tờ báo lớn của Tây Ban Nha như El Mundo Deportivo hay Sport đồng loạt làm nổi bật chủ đề này. Tờ Sport như muốn gửi lời chúc đến Messi khi giật tít "Hãy cùng hy vọng còn nhiều hơn thế nữa".
Messi (trái) và các đồng đội đã trở lại tập luyện - Ảnh: AFP
Theo BBC, Messi đã dùng máy bay riêng để trở lại Tây Ban Nha sau khi tham dự đêm gala trao giải Cầu thủ hay nhất năm 2015 ở Dubai. Trong khi đó, các cầu thủ Barcelona mới trở lại tập luyện thời gian gần đây sau khi được cho nghỉ ngơi từ sau lần đăng quang ở giải FIFA Club World Cup 2015 trên đất Nhật.
Với Barcelona, họ đối mặt với mệnh lệnh phải thắng khi đụng độ Real Betis. Trận hòa trước Valencia và Deportivo La Coruna ở hai vòng đấu gần nhất khiến Barcelona để Atletico Madrid và Real Madrid phà hơi thở sát gáy. Họ đang có cùng điểm số với Atletico, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Barcelona hoàn toàn có thể rớt xuống hạng 3 nếu Real và Atletico giành được chiến thắng trong loạt trận này vì hai đại diện thành Madrid đá sớm hơn.
Trước giờ bóng lăn, HLV Luis Enrique tỏ ra rất tự tin. Ông nói: "Sau khi theo dõi các cầu thủ tập luyện vào sáng 29.12, tôi có lý do để lạc quan. Họ đang nỗ lực chăm chỉ và rất khát khao được cống hiến cho Barcelona".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.