Messi sắp gia hạn hợp đồng, Enrique chuẩn bị đến Barcelona

17/05/2014 08:59 GMT+7

(TNO) Barcelona sẽ bước vào ‘trận chung kết’ với Atletico Madrid tại La Liga mùa giải này với những tin vui. Đó là tiền đạo Lionel Messi đã đồng ý gia hạn hợp đồng. Bên cạnh đó, HLV Luis Enrique đã từ chức ở Celta Vigo để chuẩn bị trở lại làm việc ở đội bóng cũ.

(TNO) Barcelona sẽ bước vào ‘trận chung kết’ với Atletico Madrid tại La Liga mùa giải này với những tin vui. Đó là tiền đạo Lionel Messi đã đồng ý gia hạn hợp đồng. Bên cạnh đó, HLV Luis Enrique đã từ chức ở Celta Vigo để chuẩn bị trở lại làm việc ở đội bóng cũ.

>> HLV Martino: Barcelona không sai khi liên hệ với Enrique
>> Messi: Barcelona không thể để lỡ cơ hội thêm lần nữa
>> Luis Enrique sẽ tiến hành 'thay máu' ở Barcelona

Messi sắp gia hạn hợp đồng với Barcelona
Messi sắp nhận mức lương 20 triệu euro/năm - Ảnh: AFP

Theo thông báo của CLB Barcelona, tiền đạo siêu sao Messi đã đồng ý gia hạn hợp đồng. Đội bóng xứ Catalan đã tiến hành đàm phán với chân sút người Argentina trong suốt thời gian qua về vấn đề này và cuối cùng họ cũng thành công.

Theo Marca, khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, tiền đạo 27 tuổi sẽ nhận mức lương 20 triệu euro/năm, qua đó trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.

“FC Barcelona đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Lionel Messi. Hợp đồng mới sẽ được ký kết trong vài ngày tới”, Barcelona cho biết trong một thông báo.

Như vậy, đây là một tin vui cho các CĐV Barcelona khi trong thời gian gần đây, Messi đã trở thành mục tiêu theo đuổi của các đội bóng giàu có tại châu Âu như PSG hay Man City. Với Messi, giải quyết xong chuyện tương lai sẽ giúp anh yên tâm thi đấu trận đấu quyết định với Atletico Madrid cũng như tại World Cup sắp tới cùng tuyển Argentina.

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho Barcelona từ năm 17 tuổi, đến nay Messi đã có 354 bàn thắng trong 424 trận. Gia hạn hợp đồng hồi tháng 2 năm ngoái, Messi nhận mức lương 12,5 triệu euro/năm. Dù vậy, mức lương này của anh đã bị Cristiano Ronaldo qua mặt khi anh này gia hạn hợp đồng sau đó.

Luis Enrique chuẩn bị đến Barcelona
HLV Enrique từng có thời gian dài làm việc tại Barcelona - Ảnh: AFP

Cũng liên quan đến Barcelona, nhiều khả năng trong mùa giải tới đội bóng này sẽ có HLV mới. HLV hiện nay là Gerardo Martino sẽ ra đi để nhường chỗ cho một người cũ của đội chủ sân Nou Camp là Luis Enrique.

Theo Marca, Enrique đã nộp đơn từ chức ở Celta Vigo để chuẩn bị trở lại làm việc cho đội bóng cũ.

“Hôm nay là một ngày buồn. Tôi hiện vẫn là HLV của Celta Vigo nhưng tôi muốn ban lãnh đạo biết kế hoạch của tôi để họ có sự chuẩn bị. Không có lý do nào đặc biệt, chỉ là do tôi để gia đình lại Barcelona và điều này thật khó khăn.

Tôi chưa thể xác nhận hay nói bất cứ chuyện gì vào lúc này. Dù vậy, tôi chắc chắn sẽ thông báo với các bạn khi mọi chuyện rõ ràng”, HLV Enrique phát biểu.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.