'Messi sẽ tiếp tục trên đỉnh thế giới nếu đến Man City'

28/12/2014 09:57 GMT+7

(TNO) Nếu siêu sao Lionel Messi đồng ý gia nhập Man City, số tiền chuyển nhượng phía đội bóng Anh phải trả lên đến 311 triệu USD và mức lương chân sút người Argentina sẽ nhận vào khoảng 700.000 USD/tuần.

(TNO) Nếu siêu sao Lionel Messi đồng ý gia nhập Man City, số tiền chuyển nhượng phía đội bóng Anh phải trả lên đến 311 triệu USD và mức lương chân sút người Argentina sẽ nhận vào khoảng 700.000 USD/tuần.

>> Messi sang Ý tìm nơi tổ chức đám cưới
>> Messi lập hattrick, vượt mốc 400 bàn thắng cho Barcelona
>> CHDCND Triều Tiên muốn mời Messi
>> Neuer tranh giải Quả bóng vàng với Messi và Ronaldo

 
Nếu đến Man City, Messi sẽ nhận được mức lương kỷ lục, lên đến 700.000 USD/tuần - Ảnh: Reuters

Cách đây gần 1 năm, Man City từng hỏi mua Messi nhưng đã thất bại trong lần ngã giá đầu tiên với con số xấp xỉ 300 triệu USD. Tuy nhiên, với số tiền hơn 310 triệu USD lần này, giới chủ của đội đương kim vô địch Premier League tin rằng họ sẽ thuyết phục được Barcelona.

Sở dĩ Man City tự tin trong lần lên kế hoạch chiêu mộ Messi này là bởi họ tin chắc Barcelona sẽ khó lòng cưỡng lại số tiền khổng lồ mà họ hỏi mua Messi. Dù vậy cho đến thời điểm này phía Barcelona vẫn chưa có động thái gì quanh đề nghị từ đội chủ sân Etihad.

Trong khi đó, theo chuyên gia trong lĩnh vực Marketing Gerardo Molina thì giá trị chuyển nhượng của Messi - cầu thủ từng 4 lần đoạt Quả bóng vàng FIFA vẫn đang tăng lên chóng mặt.

Ông Molina phân tích rằng Messi đáng giá đến 490 triệu USD, bao gồm giá trị thị trường (250 triệu USD), giá trị thương hiệu (160 triệu USD) và ảnh hưởng truyền thông (hơn 80 triệu USD).

Nếu vậy, ngay cả khi mua được Messi, Man City hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện kiếm lời từ việc khai thác tài năng, hình ảnh của Messi dựa trên những phân tích mà chuyên gia Molina vừa nêu.

"Tôi có thể khẳng định, không chỉ riêng Man City mà bất cứ đội bóng nào có được Messi đều tạo ra lịch sử. Còn về cá nhân Messi, nếu cậu ấy đến sân Etihad, tôi tin cậu ấy vẫn tiếp tục ngự trị trên đỉnh thế giới thêm nhiều năm nữa", chuyên gia Gerardo Molina nhận định.

 
Aguero (trái) đang thuyết phục Messi đầu quân cho Man City - Ảnh: AFP

Thêm một cơ sở nữa để khẳng định Man City đang rất muốn có Messi đến từ tiết lộ của Sergio Aguero, đồng đội và là người bạn thân của Leo tại tuyển Argentina.

Trong buổi lễ nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014” mới đây, ngoài việc gửi lời cảm ơn đến các CĐV, đồng đội, ban lãnh đạo Man City, tiền đạo Aguero còn cho biết anh đang cố gắng thuyết phục Messi chuyển đến sân Etihad.

“Đó là một câu hỏi không dễ để trả lời. Tôi đang cố gắng thuyết phục Leo. Bạn muốn cầu thủ xuất sắc nhất tới chơi tại Premier League, đó là điều dễ hiểu. Tôi sẽ rất cố gắng hết sức để thuyết phục Messi, nhưng bạn biết đấy đó không phải là chuyện dễ dàng”, tờ Sportsmail dẫn lời Aguero.

Bên cạnh đó, cách đây không lâu, Messi cũng từng tuyên bố sẽ rời Barcelona nếu không còn cảm thấy hạnh phục và ngay sau đó đã xuất hiện hàng loạt các tin đồn như việc Chelsea sẵn sàng bỏ 310 triệu USD để sở hữu anh.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.