Messi sẽ vắng mặt trong 2 trận giao hữu của tuyển Argentina

26/09/2018 20:22 GMT+7

Ở thời điểm hiện tại, HLV tạm quyền Lionel Scaloni vẫn chưa công bố danh sách triệu tập chính thức Albiceleste cho loạt trận giao hữu vào tháng 10, tuy nhiên LĐBĐ Argentina hôm qua đã đưa ra một thông báo đáng chú ý.

Theo đó, Messi tiếp tục sắm vai “kẻ ngoài cuộc” trong 2 trận giao hữu sắp tới của Argentina ở Ả rập Saudi, gặp Iraq vào ngày 12.10 và đối đầu kình địch Brazil ngày 16.10. Phía AFA (Liên đoàn bóng đá Argentina) cũng thừa nhận khả năng Messi có thể nghỉ tuyển hết năm 2018, tức vắng mặt tiếp 2 trận giao hữu nữa vào tháng 11.
Trong 2 trận giao hữu quốc tế đầu tháng 9 này của Argentina, thắng Guatemala 3-0 và hòa Colombia 0-0, siêu sao Lionel Messi cũng đã không góp mặt. 
Thực ra, sau khi kết thúc VCK World Cup 2018, giải đấu đáng thất vọng với cá nhân Messi và toàn đội Argentina cùng scandal liên quan tới việc “tiếm quyền” HLV Sampaoli, “số 10” đã tuyên bố anh sẽ “tạm nghỉ, không chơi cho đội tuyển” trong vài tháng để tạm lánh xa khối bùng nhùng ở Albiceleste, đồng thời còn thời gian tịnh tâm suy nghĩ về tương lai của mình với đội tuyển bóng đá quê nhà.
Điều mà các CĐV lo ngại không phải việc Messi nghỉ hết năm không đá cho tuyển Argentina vì suy cho cùng các trận đấu vừa qua và phía trước của Albiceleste chỉ là giao hữu. Thứ khiến người dân xứ Tango bất an là nguy cơ Messi chuyển từ việc “tạm nghỉ” đến quyết định “nghỉ hẳn” đội tuyển. Đừng quên rằng, Hè 2016 Messi cũng đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau trận chung kết Copa America Centenario thua Chile.
So thời điểm ấy với hoàn cảnh hiện tại khi Argentina vừa trải qua giải đấu thảm hại trên đất Nga và bị loại ngay từ vòng 1/8, sự thất vọng cùng những nỗi ẩn ức chất chứa trong Messi thậm chí còn lớn hơn thế. Tất nhiên, Messi quyết định như thế nào trong thời gian tới về tương lai của anh với Albiceleste vẫn là một câu hỏi chưa thể có lời giải đáp vào lúc này.
HLV trưởng Lionel Scaloni của đội tuyển Argentina AFP
Nhưng ở vào cương vị HLV Scaloni, người hơn một lần khẳng định “có mối quan hệ tốt với Messi”, ông chắc chắn muốn siêu sao số 10 quyết sớm một lời cho xong còn hơn là phải thấp thỏm chờ đợi. Biết sớm về quyết định của Messi, Scaloni sẽ có thêm thời gian và sự chủ động để xây dựng một Argentina hoàn toàn mới, không còn “sống dựa” vào Messi như đã từng bao lâu nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.