Messi, Suarez ủng hộ liên minh Nam Mỹ đăng cai tổ chức World Cup

10/04/2018 18:35 GMT+7

Các cầu thủ ngôi sao Lionel Messi và Luis Suarez vừa bày tỏ sự ủng hộ với việc các nước Argentina, Uruguay và Paraguay đồng đăng cai tổ chức World Cup 2030.

Ông Fernando Marin, điều phối viên của liên minh đăng cai, chia sẻ với AFP: “Messi sẽ tham gia cùng chúng tôi trong hoạt động đăng cai và chắc chắn Suarez cũng thế”. Trong khi đó, Bộ trưởng Thể thao Argentina Carlos Mac Alister đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng có được sự ủng hộ của những cầu thủ danh tiếng như cầu thủ 5 lần xuất sắc nhất thế giới Messi và tiền đạo người Uruguay Suarez rằng: “Chúng tôi đã trao đổi với Messi về mục tiêu của chúng tôi và anh ấy cho rằng điều đó có thể thực hiện được… Messi tỏ ra rất sẵn sàng để giúp đỡ chúng ta. Anh ấy chắc chắn sẽ là người giương cao ngọn cờ vận động đăng cai World Cup 2030”.
World Cup đầu tiên năm 1930 đã được tổ chức tại Uruguay và nước chủ nhà đã lên ngôi vô địch khi đánh bại Argentina 4-2 trong trận chung kết đáng nhớ trên sân Centenary Stadium ở Montevideo. Paraguay cũng từng là 1 trong 13 quốc gia tham gia kỳ giải đó. Kể từ đó, World Cup không ngừng mở rộng và nay đã tăng lên 32 đội cũng như sẽ tăng lên 48 đội tại giải vào năm 2026. Theo đó, nếu như World Cup 1930 có 18 trận đấu thì sẽ tăng lên thành 80 trận với giải quy tụ 48 đội. Vì vậy, đăng cai các kỳ World Cup kể từ năm 2026 sẽ rất khó khăn nếu nếu chỉ 1 nước đứng ra tổ chức.
Các Tổng thống Horacio Cartes (Paraguay), Mauricio Macri (Argentina) và Tabare Vazquez của Uruguay (thứ 2 từ trái sang) đều hết mình cho cuộc chạy đua đăng cai World Cup 2030 REUTERS
Đến nay, quốc gia đăng cai tổ chức World Cup 2026 vẫn chưa được quyết định. Điều đặc biệt là việc liên minh đăng cai được sự ủng hộ bởi các nhà lãnh đạo của 3 nước nói trên đều từng là chủ tịch của một CLB bóng đá trước khi trở thành người dẫn dắt đất nước của mình. Tổng thống Argentina Mauricio Macri từng là người đứng đầu Boca Juniors, CLB bóng đá thành công nhất nước. Tổng thống Uruguay Tabare Vazquez từng là người chịu trách nhiệm về CLB Atletico Progresso. Trong khi đó, Tổng thống Paraguay Horacio Cartes từng là ông chủ của CLB Libertad.
Theo kế hoạch, nếu liên minh Nam Mỹ giành được quyền đăng cai World Cup 2030, thì ở vòng bảng, Argentina sẽ là chủ nhà của 8 bảng, còn Uruguay và Paraguay mỗi nước tổ chức các trận đấu của 2 bảng. Ban đầu, trong công bố hồi tháng 7 thì chỉ có liên minh Uruguay - Argentina. Đến tháng 10, Paraguay tham gia vào liên minh này với sự ủng hộ của Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL). Uruguay và Argentina từng là nước chủ nhà World Cup trước đây và đều giành chiến thắng trên sân nhà lần lượt vào năm 1930 và 1978. Cả hai nước này cũng đều được nếm mùi chiến thắng lần thứ 2 ở World Cup vào năm 1950 (Uruguay) và năm 1986 (Argentina dưới sự dẫn dắt của Diego Maradona).
Theo AFP, hiện chưa có ứng viên tiềm năng nào khác bày tỏ ý định đăng cai kỳ giải năm 2030. Trước đó, Trung Quốc được cho là đang rục rịch chuẩn bị nhắm đến cuộc chạy đua kỳ World Cup này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.