Messi tạo cảm hứng giúp Barcelona đè bẹp Bilbao

09/02/2015 05:57 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi là người mở tỷ số và sau đó ghi dấu ấn trong cả 4 bàn thắng còn lại, giúp Barcelona giành chiến thắng 5-2 trước Bilbao, qua đó rút ngắn cách biệt với Real Madrid xuống chỉ còn 1 điểm.

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi là người mở tỷ số và sau đó ghi dấu ấn trong cả 4 bàn thắng còn lại, giúp Barcelona giành chiến thắng 5-2 trước Bilbao, qua đó rút ngắn cách biệt với Real Madrid xuống chỉ còn 1 điểm.

>> Hạ Villarreal, Barcelona tiếp tục bám đuổi Real Madrid
>> Barcelona ngược dòng loại Atletico khỏi Cúp Nhà vua
>> Messi giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid

Messi tạo cảm hứng giúp Barcelona đè bẹp Bilbao-1
Barcelona (áo vàng) áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu - Ảnh: AFP

Trong loạt trận vòng 22 La Liga diễn ra rạng sáng nay (9.2, giờ VN), Barcelona biết rằng nếu giành chiến thắng trên sân Bilbao, họ sẽ áp sát Real Madrid trên bảng xếp hạng. Đó là động lực lớn giúp thầy trò HLV Luis Enrique thi đấu một trận tưng bừng.

Barcelona nhanh chóng tạo sức ép lên phía khung thành Bilbao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đến phút 15, Messi thực hiện một quả đá phạt, bóng chạm hàng rào đổi hướng khiến thủ môn Gorka Iraizoz không kịp cản phá và tỷ số được mở cho đội khách.

Messi tạo cảm hứng giúp Barcelona đè bẹp Bilbao-2
Messi tỏa sáng khi để lại dấu ấn trong cả 5 bàn thắng - Ảnh: Reuters

Khai thông thế bế tắc, Barcelona càng tấn công mạnh mẽ hơn. Phút 20, Messi có pha tạt bóng rất thuận lợi để Luis Suarez đánh đầu nhưng lần này thủ môn Iraizoz đã cản phá thành công. Dù vậy, Suarez không phải tiếc nuối lâu. Bởi chỉ 6 phút sau, Messi nhả bóng lại rất vừa tầm để chân sút Uruguay tung cú sút làm cháy lưới khung thành Bilbao.


Suarez (phải) đã có bàn thắng đầu tiên tại La Liga cho Barcelona - Ảnh: AFP

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi Bilbao cũng đáp trả một cách mạnh mẽ. Dù tạo ra được một số cơ hội nhưng phải đến phút 60, đội chủ nhà mới ghi được bàn thắng. Aritz Aduriz dứt điểm trong vùng cấm địa khiến thủ môn Claudio Bravo không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện cho Mikel Rico lập công.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, Barcelona tái lập khoảng cách 2 bàn. Từ quả tạt của Suarez, Messi dứt điểm đưa bóng trúng người Oscar de Marcos trước khi lăn vào lưới. Đến phút 64, tỷ số là 4-1 cho Barcelona sau khi Neymar sút bóng chéo góc ghi bàn từ đường chuyền của Messi.

Messi tạo cảm hứng giúp Barcelona đè bẹp Bilbao-4
Rico (trái) là 1 trong 2 cầu thủ ghi bàn cho Bilbao - Ảnh: AFP

Cơn mưa bàn thắng vẫn tiếp tục khi Adruiz ghi bàn rút ngắn cách biệt cho Bilbao vào phút 67 bằng một cú sút quyết đoán ở góc hẹp. Đó là tất cả những gì mà đội chủ nhà có thể làm được ở trận này. Bởi đến phút 86, Messi đi bóng lắt léo trước hàng thủ Bilbao rồi bất ngờ chọc khe cho Sergio Busquets thoát xuống căng ngang để Pedro ghi bàn, khép lại một trận đấu thành công của Barcelona.

Với chiến thắng này, Barcelona đã có 53 điểm sau 22 trận đấu, chỉ còn kém Real Madrid 1 điểm. Thi đấu với phong độ tốt trong thời gian gần đây (thắng 9 trận liên tiếp trên mọi mặt trận), đội bóng xứ Catalan hoàn toàn có hy vọng bắt kịp đối thủ.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.