‘Messi Thái’ Chanathip gửi hồ sơ chào mời tới các CLB ở Bundesliga

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/07/2020 14:13 GMT+7

Tiền vệ ngôi sao của tuyển Thái Lan, Chanathip Songkrasin đã được gửi hồ sơ chào mời cho một số CLB ở Bundesliga (giải hàng đầu của Đức) với hy vọng sang châu Âu thử thách.

Tờ SMM Sport ngày 21.7 cho biết, Chanathip đã quyết định thay đổi đơn vị đại diện để tìm cơ hội chơi bóng ở châu Âu. Theo đó, ngôi sao có biệt danh “Messi Thái” đã chọn FPS Management & Consulting, một công ty cũng đang đại diện cho các cầu thủ Thái Lan khác như thủ thành Kawin Thamsatchanan, Sarach Yooyen, Pansa Hemviboon và Thitiphan Puangchan cũng như một số cầu thủ ngoại đang chơi ở Thai League 1 như Sergio Suarez (CLB Port FC).

Chanathip đang chơi thăng hoa ở CLB Consadole Sapporo thuộc giải hàng đầu Nhật Bản

J-League

Theo tờ SMM Sport, động thái trên được thực hiện sau khi Chanathip bày tỏ ý định muốn có cơ hội sang thử sức ở nền bóng đá hàng đầu châu Âu nhằm mở đường cho các cầu thủ trẻ Thái Lan trong tương lai. Trên thực tế, tiền vệ 26 tuổi cũng đã nhận một số lời đề nghị từ các CLB ở châu Âu sau khi trở thành một phần không thể thiếu của CLB Consadole Sapporo, đội bóng đang thuộc giải hàng đầu Nhật Bản (J-League 1).
Ở mùa này, “Messi Thái” tiếp tục là cái tên được nhắc đến rất nhiều ở J-League 1 với 1 bàn thắng, 3 pha kiến tạo trong 5 trận ra sân mùa này cho Consadole Sapporo. Vì vậy, đây được xem là thời cơ tốt để anh xúc tiến “mở cửa” đàm phán với các CLB ở châu Âu.
Theo nguồn tin của SMM Sport, công ty đại diện Chanathip đã gửi hồ sơ của tiền vệ ngôi sao này cho một số đội bóng thuộc Bundesliga để xem xét khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn để chơi bóng ở 1 trong 5 giải hàng đầu châu Âu. Hiện tại, “Messi Thái” đang được định giá chuyển nhượng khoảng 1,9 triệu euro và vẫn còn 3 năm hợp đồng với CLB Consadole Sapporo.

Chanathip (giữa) không thể lại nhiều dấu ấn ở tuyển Thái Lan trong hơn 2 năm qua

ĐỘC LẬP

Chanathip vốn được xem là tài năng sáng nhất bóng đá Thái Lan hiện nay, nhưng gần đây không thể giúp “Voi chiến” duy trì sự thống trị ở bóng đá Đông Nam Á. Sau khi bị loại ở bán kết AFF Cup 2018 và mất ngôi vô địch King’s Cup 2019, tuyển Thái Lan (8 điểm) hiện đang gặp khó trong cuộc đua tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khi đứng thứ 3 sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm). Nhưng màn trình diễn chói sáng của Chanathip ở J-League 1 kể từ gia nhập Consadole Sapporo từ năm 2017 đến này chính là yếu tố giúp anh nhận được sự quan tâm của một số đội bóng ở châu Âu, bao gồm Bundesliga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.