Messi tiến gần đến mốc 500 bàn thắng cho Barcelona

16/04/2017 08:40 GMT+7

Tiền đạo Lionel Messi đã nâng tổng số bàn thắng của mình cho Barcelona lên thành 498 bàn sau khi lập cú đúp giúp đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 3-2 trước Sociedad.

Trước thềm cuộc tiếp đón Sociedad, Barcelona đã phải chịu rất nhiều áp lực. Đội bóng xứ Catalan vừa để thua 2 trận liên tiếp trước Malaga ở La Liga và Juventus tại Champions League. Không chỉ vậy, ở trận đấu sớm vòng 32 La Liga, Real Madrid đã giành chiến thắng 3-2 trên sân Sporting Gijon để gia tăng cách biệt với Barca lên thành 6 điểm.
Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của Messi, Barcelona đã giành được chiến thắng, dù là nhọc nhằn, để tiếp tục bám đuổi Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga.

tin liên quan

Barcelona: Ác mộng xa nhà
Nếu Barcelona không đi đến đâu trong mùa giải năm nay, đó có vẻ không còn là vấn đề khiến nhiều người bất ngờ. Họ đã ít động lực, và giờ lại đối mặt nỗi ám ảnh mỗi lần rời xa Nou Camp.
Dù phải thi đấu trên sân Nou Camp nhưng Sociedad không hề e ngại. Đội khách suýt chút nữa chọc thủng lưới Barcelona ở phút 12 khi Willian Jose có đường chuyền thuận lợi cho Mikel Oyarzabal nhưng cầu thủ trẻ này lại dứt điểm ngay vào người thủ môn Marc-Andre ter Stegen.
Tuy nhiên, Barcelona đã nhanh chóng lấy lại thế trận. Phút 17, sau khi nhận bóng từ đường chuyền của Luis Suarez, Messi tung ra một cú sút hiểm hóc làm tung lưới Sociedad.
Messi ghi 2 bàn cho Barcelona AFP
Đến phút 37, Messi tiếp tục là người nhân đôi cách biệt cho Barcelona. Lần này là cú dứt điểm cận thành sau khi thủ môn Sociedad không thể bắt dính cú sút của Suarez.
Đó là bàn thắng thứ 498 của Messi cho Barcelona trên mọi mặt trận và là bàn thắng thứ 29 của tiền đạo người Argentina trong mùa này. Rõ ràng, khi mà đội bóng xứ Catalan lâm vào hoàn cảnh khó khăn, Messi luôn là người tỏa sáng.
Trong 10 phút cuối hiệp 1 có đến 4 bàn thắng được ghi AFP
Hiệp 1 trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn khi có đến 4 bàn thắng được ghi trong khoảng thời gian 10 phút cuối. Sau khi Messi lập cú đúp 5 phút, Samuel Umtiti đã tự đưa bóng vào lưới nhà trong nỗ lực cản phá đường chuyền của Inigo Martinez. Tiếp đó, Messi kiến tạo để Paco Alcacer lập công ở phút 44 trước khi Xabi Prieto ghi bàn cho Sociedad. 
Tỷ số 3-2 nghiêng về Barcelona được duy trì cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Với kết quả này, Barcelona tiếp tục đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga khi có 72 điểm, kém Real Madrid 3 điểm, trước khi hai đội gặp nhau tại Bernabeu vào tuần sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.