Messi tỏa sáng, Barcelona 'phục hận' thành công Juventus

13/09/2017 06:43 GMT+7

Lionel Messi lập một cú đúp, góp phần giúp Barcelona giành chiến thắng 3-0 trước Juventus trong trận ra quân tại bảng D Champions League mùa giải 2017-2018.

Ở mùa trước, Juventus từng khiến Barcelona ôm hận tại tứ kết Champions League khi giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt trận. Mùa này, những lá thăm may rủi đã đẩy hai đội gặp nhau ngay tại vòng bảng.
Trong lần tái đấu này, cả Barcelona lẫn Juventus đều có phong độ tốt khi cùng toàn thắng trong 3 trận tại giải quốc nội. Chính vì vậy, người hâm mộ hy vọng sẽ được chứng kiến một màn so tài đỉnh cao giữa hai trường phái nổi tiếng của châu Âu: Barcelona đại diện cho bóng đá tấn công còn Juve là hiện thân của bóng đá phòng ngự.

tin liên quan

'Cuộc cách mạng' Messi ở Barcelona
Một Lionel Messi cũ mà mới, đó là điều HLV Ernesto Valverde của Barcelona đang làm. Ông hồi sinh thứ chiến thuật cũ từng giúp Leo trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất hành tinh.
Tuy nhiên, Messi đã làm lu mờ tất cả. Siêu sao người Argentina đã có một màn trình diễn chói sáng, khiến hàng thủ trứ danh của Juventus không thể ngăn cản để mang về chiến thắng thuyết phục cho Barcelona.
Ở trận này, HLV Ernesto Valverde của Barcelona đã tung tân binh Ousmane Dembele vào sân ngay từ đầu. Tiền đạo người Pháp đã cho thấy anh có khả năng thay thế Neymar khi hoạt động rất tích cực, khiến hàng thủ Juventus gặp nhiều khó khăn.
Messi lập một cú đúp AFP
Dembele chính là người chuyền bóng cho Messi trước khi tiền đạo này phối hợp bật tường cùng Luis Suarez rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số ở phút 45. Đó mới chỉ là lần đầu tiên Messi chiến thắng thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon của Juventus trong sự nghiệp.
Bàn thắng đó đã tạo ra một thế trận có lợi cho Barcelona khi Juventus không thể triển khai lối chơi phòng ngự phản công nữa. Chính nhờ đó, phút 56, Ivan Rakitic nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Nou Camp trong một pha phối hợp tấn công ăn ý.
Rakitic cũng ghi 1 bàn vào lưới Juventus AFP
Sau đó, thủ môn Buffon tiếp tục phải trổ tài cản phá khi Messi thực hiện một pha đá phạt trực tiếp. Tuy nhiên, đến phút 69, thủ thành người Ý một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng khi Leo xâm nhập vùng cấm địa rồi dứt điểm chính xác, ghi bàn thắng thứ 8 trên mọi mặt trận đồng thời ấn định chiến thắng cho Barcelona.
Với chiến thắng này, Barcelona tạm thời đứng đầu bảng D. Ở trận đấu còn lại của bảng này, Sporting CP giành chiến thắng 3-2 trên sân Olympiakos.
Kết quả các trận đấu:
Bảng A:
Benfica 1 - 2 CSKA Moscow
M.U 3 - 0 Basel
Bảng B:
Bayern Munich 3 - 0 Anderlecht
Celtic 0 - 5 PSG
Bảng C:
Chelsea 6 - 0 Qarabag
AS Roma 0 - 0 Atletico Madrid
Bảng D:
Barcelona 3 - 0 Juventus
Olympiakos 2 - 3 Sporting CP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.