Messi tỏa sáng, Barcelona vào bán kết

04/04/2012 03:35 GMT+7

(TNO) Chiến thắng 3-1 trong trận lượt về tứ kết Champions League đã giúp Barcelona góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất. Với thắng lợi này, đội bóng xứ Catalan tiến thêm một bước nữa trên con đường bảo vệ danh hiệu vô địch.

(TNO) Chiến thắng 3-1 trong trận lượt về tứ kết Champions League trước Milan diễn ra rạng sáng nay (4.4) đã giúp Barcelona góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất. Với thắng lợi này, đội bóng xứ Catalan tiến thêm một bước nữa trên con đường bảo vệ danh hiệu vô địch.

>> Real Madrid và Barcelona cùng thắng dễ
>> Messi ghi bàn số 1 trong năm 2012
>> HLV Guardiola chê mặt sân San Siro

 
Messi ghi 2 bàn đều từ chấm phạt đền - Ảnh: AFP

Trong trận hòa không bàn thắng trên sân Milan hồi tuần trước, phía Barcelona đã than phiền rằng họ bị trọng tài từ chối một quả penalty oan uổng trong tình huống tiền đạo Alexis Sanchez ngã trong vùng cấm sau pha va chạm với thủ môn Christian Abbiati.

Tuy nhiên, khi bước vào trận lượt về này, đội bóng xứ Catalan đã được hưởng một lúc hai quả phạt đền chỉ trong hiệp 1. Đầu tiên là tình huống hậu vệ Luca Antonini phạm lỗi với Lionel Messi ở phút 11. Tiếp đó là pha kéo áo lộ liễu của Alessandro Nesta với một cầu thủ đội chủ nhà ở gần cuối hiệp 1.

Messi đã thực hiện thành công cả hai pha đá 11m đó để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải tại Champions League (14 bàn, hơn kỷ lục 12 bàn của Ruud Van Nistelrooy).

Một lần nữa Messi đã chứng tỏ rằng anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Ngoài hai bàn thắng ghi được, tiền đạo người Argentina còn tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm cho khung thành Milan.

 
Antonio Nocerino ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho AC Milan - Ảnh: Reuters

Mặc dù chiếm ưu thế so với đối thủ nhưng Barcelona cũng đã phải trải qua những giây phút lo lắng. Đó là khi Antonio Nocerino ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Milan ở phút 32. Zlatan Ibrahimovic là người có đường chuyền thuận lợi giúp đồng đội phá lưới đội chủ sân Nou Camp.

Tuy nhiên, Barcelona đã cho thấy sức mạnh và bản lĩnh của mình. Sau khi vươn lên dẫn trước 2-1 nhờ công của Messi ở cuối hiệp 1, các học trò của Pep Guardiola ghi thêm một bàn thắng nữa trong khoảng thời gian đầu hiệp 2.

 
Iniesta (8) "kết liễu" Milan bằng bàn ấn định tỷ số 3-1 - Ảnh: AFP

Bàn thắng của Andres Iniesta đã khiến cho tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Milan bị suy giảm thấy rõ.

Chính vì vậy, trong phần còn lại của trận đấu, tuy HLV Massimiliano Allegri đã tung thêm Alexandre Pato và sau đó là Maxi Lopez vào sân để tăng cường hàng công nhưng Milan vẫn không thể có thêm bàn thắng.

Chiến thắng này đã giúp Barcelona lần thứ 5 liên tiếp có mặt ở bán kết Champions League. Thầy trò Guardiola đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu này kể từ khi Champions League ra đời vào năm 1992.

 
Trận đấu tại Nou Camp hấp dẫn với 4 bàn thắng và kết thúc trong hòa nhã - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Milan đành phải chấp nhận rời cuộc chơi. Trở lại Serie A trong bối cảnh Juventus vừa thu ngắn cách biệt với họ xuống chỉ còn 2 điểm, thầy trò Allegri cần phải cẩn thận nếu không muốn mất cả chì lẫn chài.

Ở bán kết, Barcelona sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Chelsea và Benfica.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.