Messi trở lại, El Clasico vẫn bị khủng bố làm lu mờ

21/11/2015 07:31 GMT+7

Ngôi sao Messi của Barcelona sẽ có mặt trong trận El Clasico với Real Madrid vào đêm nay sau hai tháng dưỡng thương.

Ngôi sao Messi của Barcelona sẽ có mặt trong trận El Clasico với Real Madrid vào đêm nay sau hai tháng dưỡng thương.

Sân Bernabeu được hứa sẽ đảm bảo an ninh - Ảnh: Reuters
An ninh được thắt chặt ở mức độ chưa từng có để chuẩn bị cho cuộc đụng độ lớn Real Madrid - Barcelona vào 0 giờ 15 đêm nay (giờ VN) là hậu quả của các cuộc tấn công chết người ở Paris một tuần trước đây.
Các mối đe dọa về an ninh ảnh hưởng cực lớn đến trận đấu được coi là hấp dẫn nhất thế giới cùng với lượng khán giả truyền hình toàn cầu ước tính là 500 triệu, thậm chí đã làm lu mờ cả sự trở lại của Lionel Messi trong đội hình Barcelona sau hai tháng vắng mặt vì chấn thương.
Chính phủ Tây Ban Nha hứa hẹn an ninh được đảm bảo với sự hiện diện của 2.400 cảnh sát và lực lượng có liên quan để tạo thành ba vòng an ninh xung quanh sân vận động Santiago Bernabeu.
Hôm 13.11, sân vận động Stade de France ở thủ đô Paris, nơi tuyển Pháp đá giao hữu với tuyển Đức trở thành mục tiêu tấn công khiến hàng trăm người chết. 
Messi không còn là mối bận tâm chính của El Clasico - Ảnh: AFP
Việc đó khiến trận giao hữu Bỉ - Tây Ban Nha ở Brussels (Bỉ) và Đức - Hà Lan ở Đức bị hoãn lại do được cảnh báo có nguy cơ bị khủng bố.
Tuy nhiên, các nhà chức trách ở Tây Ban Nha nhấn mạnh rằng không có lý do để hoãn trận cầu kinh điển này. 
"Đó là một sự xấu hổ không đáng có, nhưng thực tế chúng ta phải chấp nhận. Chúng tôi cố gắng để trở lại bình thường", đội trưởng Barca Andres Iniesta nhấn mạnh trong cuộc họp báo. 
Trên bảng xếp hạng, Barca đang hơn Madrid 3 điểm dù họ không có sự phục vụ của Messi trong hai tháng qua.
Tiền đạo người Argentina gần như chắc chắn có mặt ở trận "siêu kinh điển" sau khi sức khỏe của anh hồi phục rất tốt và Messi cũng đã ngốn hết khối lượng bài tập như bình thường trong buổi tập. Vấn đề là chưa biết HLV Luis Enrique sẽ để ngôi sao của mình ra sân ngay từ đầu hay vào sân từ băng ghế dự bị mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.