Messi trở lại giúp Barcelona chạm tay vào chức vô địch

06/05/2013 06:45 GMT+7

(TNO) Ra sân trong hiệp 2, tiền đạo Lionel Messi đã lập một cú đúp giúp cho Barcelona đánh bại Betis với tỷ số 4-2 ở trận đấu muộn vòng 34 La Liga diễn ra rạng sáng nay. Với chiến thắng này, đội bóng xứ Catalan duy trì cách biệt 11 điểm so với Real Madrid khi mùa giải còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc.

(TNO) Ra sân trong hiệp 2, tiền đạo Lionel Messi đã lập một cú đúp giúp cho Barcelona đánh bại Betis với tỷ số 4-2 ở trận đấu muộn vòng 34 La Liga diễn ra rạng sáng 6.5 (giờ VN). Với chiến thắng này, đội bóng xứ Catalan duy trì cách biệt 11 điểm so với Real Madrid khi mùa giải còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc.

>> Bayern Munich tiếp tục hạ nhục Barca tại Nou Camp
>> Barca - Bayern: Ai sẽ vùi dập ai?
>> Bilbao làm chậm ngày đăng quang của Barcelona

Messi trở lại giúp Barcelona chạm tay vào chức vô địch-1
Barcelona nhận cú sốc khi bị thủng lưới ngay phút thứ 2 - Ảnh: Reuters

Trở lại La Liga với nỗi thất vọng khi bị Bayern Munich đánh bại trong cả 2 lượt trận vòng bán kết Champions League với tổng tỳ số 7-0, Barcelona giờ chỉ còn một mục tiêu là sớm giành chức vô địch giải đấu quốc nội.

Tuy nhiên, với việc Messi ngồi trên ghế dự bị, đội bóng xứ Catalan đã gặp rất nhiều khó khăn trước Betis. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, khi mà khán giả trên sân Nou Camp còn chưa yên vị thì lưới của đội chủ nhà đã rung lên.

Pha tấn công nhanh từ sau tiếng còi khai cuộc đã giúp Betis xuyên thủng được hàng thủ lỏng lẻo bên phía Barcelona và Dorlan Pabon là người dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho đội khách.

Barcelona đã phản ứng khá nhanh khi chỉ 7 phút sau, Andres Iniesta có pha đột phá qua hàng thủ của Betis rồi chuyền cho Alexis Sanchez đánh đầu tung lưới Betis, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Sau khi bị gỡ hòa, Betis không co về phòng ngự mà chơi ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà. Sự dũng cảm của đội khách đã được đền đáp khi Ruben Perez tung ra một cú sút xa không thể cản phá vào góc cao khung thành ở phút 43.

Trong trận đấu vừa qua, tiền đạo David Villa là cầu thủ có nhiều cơ hội nhất bên phía Barcelona. Tuy nhiên, chân sút 32 tuổi đã bỏ lỡ ít nhất 3 tình huống có thể ghi bàn cho đội nhà. Phải sang đến phút 55, Villa mới có thể làm tung lưới đội khách bằng pha đánh đầu cận thành.

Messi trở lại giúp Barcelona chạm tay vào chức vô địch-2
Pha sút phạt ghi bàn đẳng cấp của Messi - Ảnh: AFP

Nhận thấy đội nhà khó lòng đánh bại Betis nếu tiếp tục thi đấu như thế này, HLV Tito Vilanova đã tung Messi vào sân ở phút 56. Một lần nữa, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cho thấy Barcelona đang phụ thuộc vào anh như thế nào.

Chỉ 4 phút sau khi xuất hiện trên sân, Messi đã giúp các khán giải có mặt trên sân Nou Camp có dịp ăn mừng khi thực hiện một cú sút phạt đẹp mắt đưa đội nhà vươn lên dẫn trước. Đến phút 70, tiền đạo người Argentina tiếp tục có một pha sút phạt tương tự nhưng tiếc là bóng trúng xà ngang.

Dù vậy, Messi không phải chờ lâu để có bàn thắng thứ 2. Phút 71, sau một pha phối hợp với đồng đội, chân sút 25 tuổi là người cuối cùng chạm bóng để dứt điểm, ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Nou Camp.

Với kết quả này, Barcelona có được 88 điểm và tiếp tục duy trì khoảng cách 11 điểm so với Real Madrid. Đội bóng xứ Catalan sẽ có danh hiệu vô địch La Liga thứ 4 trong vòng 5 năm nếu Real Madrid không thể thắng Malaga trong trận đấu vào rạng sáng ngày 9.5 tới.

Kết quả các trận đấu

Mallorca 1 - 1 Levante

Zaragoza 3 - 0 Rayo Vallecano

Sevilla 3 - 0 Espanyol

Barcelona 4 - 2 Betis

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.