Messi từng tính chuyện rời Barcelona sang Arsenal

23/07/2014 11:37 GMT+7

(TNO) Thông tin từ báo Tây Ban Nha cho biết tiền đạo Lionel Messi đã nghĩ đến việc chuyển sang thi đấu cho Arsenal trước khi ký hợp đồng mới với Barcelona hồi tháng 5 vừa qua.

(TNO) Thông tin từ báo Tây Ban Nha cho biết tiền đạo Lionel Messi đã nghĩ đến việc chuyển sang thi đấu cho Arsenal trước khi ký hợp đồng mới với Barcelona hồi tháng 5 vừa qua.

>> Messi không có tên trong đội hình tiêu biểu World Cup 2014
>> Messi: Tôi không chắc gắn bó lâu dài với Barcelona
>> Messi sắp gia hạn hợp đồng, Enrique chuẩn bị đến Barcelona


Messi từng nghĩ đến việc rời Barcelona sang Arsenal - Ảnh: AFP

Theo tờ Vozpopuli, trong giai đoạn cuối mùa giải vừa qua, cuộc đàm phán giữa Messi và ban lãnh đạo Barcelona diễn ra rất căng thẳng. Ban đầu, tiền đạo người Argentina từ chối ký hợp đồng mới vì bất đồng về vấn đề tiền thưởng.

Khi đó, tiền đạo 27 tuổi đã suy nghĩ nghiêm túc đến việc ra đi và đích đến là Arsenal. Bởi Messi rất ngưỡng mộ HLV Arsene Wenger. Messi đã nói chuyện với người đồng đội thân thiết là Cesc Fabregas để tìm hiểu về Arsenal.

Không chỉ vậy, Messi còn yêu cầu người đại diện liên hệ với phía HLV Wenger và Arsenal để đàm phán về một cuộc chuyển nhượng.

Tuy nhiên, sau đó những vấn đề vướng mắc về chuyện tiền nong đã được giải quyết êm đẹp và Messi ký vào bản hợp đồng mới với Barcelona trước khi lên đường dự World Cup 2014.


Liệu HLV Wenger có dám dốc tiền mua Messi? - Ảnh: AFP

Cho đến thời điểm này, cưa thể xác thực mức độ chính xác của thông tin mà tờ Vozpopuli đưa ra. Dù vậy, cho dù Messi có thật sự muốn sang Arsenal đi chăng nữa thì vụ chuyển nhượng rất khó lòng xảy ra.

Bởi Messi có giá chuyển nhượng rất cao và Arsenal khó lòng chi trả. Ngoài ra, mức lương của anh cũng thuộc loại khủng. Theo báo chí Tây Ban Nha thì đội trưởng tuyển Argentina hiện đang nhận 15,8 triệu bảng mỗi năm tại Barcelona (tương đương 300.000 bảng/tuần).

Trong khi hiện tại ở Arsenal, không có cầu thủ nào có được thu nhập bằng chỉ một nửa con số nói trên. HLV Wenger vốn là một người tính toán rất kỹ nên chắc chắn cho dù có thích Messi đến mấy thì ông cũng phải nói lời từ chối.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.