Messi và 100 trận đấu không có danh hiệu với tuyển Argentina

20/06/2015 15:43 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đang rất nóng lòng kết thúc những tháng ngày không có danh hiệu của tuyển Argentina bằng việc giành chức vô địch Copa America 2015.

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi đang rất nóng lòng kết thúc những tháng ngày không có danh hiệu của tuyển Argentina bằng việc giành chức vô địch Copa America 2015.
Messi (10) đã có 99 trận cho tuyển Argentina - Ảnh: AFP
Messi chuẩn bị có trận đấu thứ 100 trong màu áo tuyển Argentina khi anh cùng đồng đội gặp Jamaica ở trận đấu cuối tại bảng B. Đây là dấu ấn đặc biệt đối với mỗi cầu thủ nhưng với Messi, anh chưa từng được tận hưởng vinh quang trong màu áo đội tuyển quốc gia.
"Tôi rất hạnh phúc khi đạt đến cột mốc 100 lần thi đấu cho đội tuyển. Dù vậy, tôi hy vọng sẽ được nâng cao một chiếc cúp vô địch", Messi nói trên tờ La Nacion. Quả thật, sự nghiệp thi đấu cho đội tuyển của chàng tiền đạo 29 tuổi chẳng là gì nếu so sánh với bảng thành tích đầy ắp những danh hiệu ở Barcelona. 
Ngay từ trận đấu đầu tiên cho tuyển Argentina, Messi đã gặp rắc rối. Đó là trận giao hữu với Hungary vào ngày 17.8.2005. Khi đó, Messi mới 18 tuổi và được tung vào sân trong hiệp 2. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau, ngôi sao trẻ của bóng đá xứ sở vũ điệu Tango đã phải rời sân sau khi nhận thẻ đỏ vì đánh nguội hậu vệ Vilmos Vanczak.
Báo chí Argentina lúc bấy giờ cho biết sau khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ Argentina trở về phòng thay đồ và phát hiện Messi đang khóc thút thít trong một góc.
Messi vừa giành cú ăn ba với Barcelona - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, 98 trận sau đó Messi đã tạo được dấu ấn cho riêng mình. Anh có 46 bàn, dù vẫn còn kém hiệu suất 412 bàn trong 482 trận cho Barcelona nhưng con số đó vẫn cho thấy tầm quan trọng của anh đối với đội tuyển.
Dù vậy, các danh hiệu cùng với đội tuyển vẫn cứ lảng tránh Messi. Anh có mặt trong đội hình Argentina bị Brazil đánh bại ở chung kết Copa America 2007 ở Venezuela. Anh cũng tham gia trong trận thua Uruguay tại tứ kết ở giải đấu cách đây 4 năm trên sân nhà. Trong 12 trận Copa America, Messi chỉ ghi được 3 bàn.
World Cup cũng là những kỷ niệm buồn với Messi. Năm 2006, Messi có bàn thắng đầu tiên ở giải vô địch bóng đá thế giới trong trận Argentina thắng Serbia và Montenegro 6-0 nhưng sau đó, các "vũ công Tango" bị tuyển Đức loại bằng các loạt sút luân lưu ở tứ kết.
Messi và các đồng đội để thua trong trận chung kết World Cup 2014 - Ảnh: AFP
Đến năm 2010, dưới sự dẫn dắt của Diego Maradona, Argentina được xem là một ứng viên vô địch. Thế nhưng, đội bóng này đã bi chặn đứng ở tứ kết bởi người Đức.
Hồi năm ngoái, Messi ghi 4 bàn và Argentina vào đến trận chung kết World Cup trên sân Maracana huyền thoại. Nhưng rồi tuyển Đức một lần nữa phá nát trái tim Messi cũng như hàng triệu người Argentina khi giành chiến thắng trong thời gian thi đấu hiệp phụ.
"99 trận đấu với tuyển Argentina là trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi nhưng thật không may khi tôi không có được danh hiệu nào", Messi nói.
Hy vọng, anh sẽ giải cơn khát cho chính mình cũng như người hâm mộ Argentina tại kỳ Copa America này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.