Messi và Barcelona chuẩn bị đưa nhau ra tòa phán xử

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/08/2020 11:29 GMT+7

Những tranh cãi bắt đầu nổi lên sau khi luật sư của Lionel Messi gửi ‘tối hậu thư’ đến Barcelona yêu cầu kích hoạt điều khoản đơn phương chấm dứt hợp đồng, trong đó không loại trừ khả năng cả hai bên phải đưa nhau ra tòa.

Theo báo giới Tây Ban Nha, các luật sư của siêu sao người Argentina đã gửi cho Barcelona một bản fax, trong đó họ thông báo việc Messi muốn hủy bỏ hợp đồng của mình bằng cách kích hoạt điều khoản giải phóng để được ra đi tự do. Barcelona vẫn chưa có phản ứng chính thức, nhưng theo nhật báo thể thao Tây Ban Nha Marca, về nguyên tắc, điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 700 triệu euro sẽ hết hạn vào ngày 10.6.2021, nhưng tính chất bất thường của mùa giải này bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19 đã mở ra con đường cho Messi yêu cầu được giải phóng hợp đồng.

Messi đã quyết quay lưng với Barcelona

AFP

Theo tờ Theo kênh TyC Sports của Argentina, Messi muốn rời CLB Barcelona ngay lập tức mặc dù còn hợp đồng đến hết mùa giải 2020 - 2021 và có điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 700 triệu euro. Theo thông tin này, thủ quân của Barcelona sẽ tận dụng điều khoản trong hợp đồng cho phép anh đơn phương chấm dứt hợp đồng vào cuối mùa giải vừa qua. Tờ Mundo Deportivo cho hay, bộ phận pháp lý của Barcelona thực sự đã nhận được bản fax, trong đó phía Messi đã diễn giải rằng một nội dung về yếu tố “ngoại suy” (ý nói những tác động bất thường từ bên ngoài) trong bản hợp đồng để kích hoạt đơn phương giải phóng hợp đồng.

CĐV của Barcelona tụ tập ngoài trụ sở đội bóng yêu cầu ông chủ tịch từ chức Josep Maria Bartomeu để Messi ở lại

AFP

Yêu cầu của Messi đến FC Barcelona là được ra đi tự do là một quyết định gần như đã được dự báo trước sau khi mùa giải 2019 - 2020 bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, cụ thể là vào ngày 3, khi dấu hiệu dịch bệnh bùng phát. Đài phát thanh Cadena Ser giải thích rằng Messi đã yêu cầu cha anh, Jorge, làm tê liệt các cuộc đàm phán với Barcelona để gia hạn hợp đồng của mình vì “anh ấy chán ngấy với những rò rỉ có chủ đích từ chính CLB và khiến anh ấy phải chịu trách nhiệm về các quyết định, nhưng anh vô can”. Các cầu thủ và thành viên của Barcelona đều không phủ nhận thông tin trên nhưng cũng không xác nhận nó.
Tờ Mundo Deportivo đã đưa ra những lý do dẫn đến mâu thuẫn giữa Messi và Barcelona. Đó là việc không ký hợp đồng với Neymar và yêu cầu Luis Suárez ra đi; vụ chiêu mộ Griezmann gây tranh cãi từ Atletico Madrid; sa thải HLV Valverde; gắn bó với giám đốc Eric Abidal sau những tranh cãi và không phục HLV Quique Setién; không bằng lòng với cách quản lý của lãnh đạo đội bóng.

Mối quan hệ giữa Messi và ban lãnh đạo đội bóng dường như không thể hàn gắn

CHỤP MÀN HÌNH

“Tối hậu thư” của Messi đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người nhưng không ít những ý kiến phản đối. Toni Freixa, một trong những ứng cử viên tương lai cho cuộc bầu cử chủ tịch CLB Barcelona, cho biết trên Marca rằng ông kịch liệt phản đối quyết định của Leo Messi sau khi siêu sao người Argentina thông báo qua fax về quyết định rời Barcelona của anh . “Tôi rất ngạc nhiên và thất vọng với tư cách là một cầu thủ của Barcelona. Tôi thất vọng vì những gì Messi đã làm. Các điều khoản hợp đồng phải được thực hiện và những gì Messi phải làm là để lại 700 triệu euro và ra đi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.