Messi và cha đối mặt với án phạt tù 22 tháng

09/10/2015 11:10 GMT+7

(TNO) Siêu sao Lionel Messi và cha, ông Jorge đang đứng trước nguy cơ bị phạt tù 22 tháng vì hành vi gian lận thuế đối với khoản tiền 4,16 triệu euro.

(TNO) Siêu sao Lionel Messi và cha, ông Jorge đang đứng trước nguy cơ bị phạt tù 22 tháng vì hành vi gian lận thuế đối với khoản tiền 4,16 triệu euro.

Messi đang đối mặt với rắc rối lớn - Ảnh: AFP
Theo Marca, tiền đạo Messi sẽ phải ra tòa để trả lời những nghi vấn về việc gian lận thuế sau khi tòa án chấp nhận đề nghị từ luật sư đại diện cho cơ quan thuế Tây Ban Nha yêu cầu siêu sao đang khoác áo Barcelona phải có mặt ở tòa.
Trước đây, cha của Messi là ông Jorge luôn khẳng định rằng con trai mình không hề liên quan đến việc quản lý tiền. Tuy nhiên, tòa án đã không chấp nhận lập luận này và đã yêu cầu chân sút người Argentina phải có mặt ở tòa. Ngày thẩm vấn hiện vẫn chưa được ấn định.
Ông Jorge Messi (giữa) cho rằng con trai ông không quản lý tiền - Ảnh: AFP
Luật sư đại diện cho cơ quan thuế Tây Ban Nha đã yêu cầu xử phạt Messi và ông Jorge mức án 22 tháng tù. Cơ quan thuế tại xứ sở đấu bò tót cho rằng Messi và cha đã sử dụng một số "công ty ma" tại Belize và Uruguay nhằm tránh phải nộp tiền thuế đối với khoản thu 4,16 triệu euro từ tiền bản quyền hình ảnh của tiền đạo Barcelona trong các năm 2007, 2008 và 2009.
Trong 3 năm nói trên, Messi đã ký hợp đồng với Banc Sabadell, Telefonica, Danone, Air Europa, Adidas và Pepsi nhưng không đóng một đồng tiền thuế nào tại Tây Ban Nha.
Mascherano sẽ phải ra tòa vào ngày 29.10 tới - Ảnh: AFP
Messi không phải là ngôi sao bóng đá duy nhất gặp rắc rối với cơ quan thuế Tây Ban Nha. Đồng đội của anh là Javier Mascherano cũng đang bị điều tra tiền thuế trong các năm 2011 và 2012. Cầu thủ của Barcelona và tuyển Argentina sẽ phải ra tòa vào ngày 29.10 tới.
Hồi tháng trước, cựu tiền vệ Real Madrid Xabi Alonso cũng phải đăng đàn nói rằng anh đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế sau khi tờ El Mundo cho biết anh này đang bị điều tra việc trốn thuế vào năm 2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.