Messi và cột mốc 600 bàn thắng trong sự nghiệp

05/03/2018 19:30 GMT+7

Lionel Messi vừa đạt đến một cột mốc mới trong sự nghiệp khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid 1-0 vào đêm qua.

Pha đá phạt thành bàn tuyệt đẹp của Lionel Messi vào lưới Atletico Madrid ở trận đấu tại Nou Camp đêm qua không chỉ giúp Barcelona tiến một bước dài trong hành trình đăng quang La Liga 2017-2018 mà còn thiết lập những kỉ lục vô tiền khoáng hậu của “số 10” Argentina.
Đấy là bàn thắng thứ 600 (ở các trận đấu chính thức) trong sự nghiệp cầu thủ của Messi. 539 trong số đó cho Barca và 61 được thực hiện dưới màu áo tuyển Argentina.
Đấy cũng là bàn thắng thứ 28 Messi ghi vào lưới Atletico, tính tất cả các đấu trường. Trong lịch sử tồn tại và phát triển của Atletico, trước Messi chưa từng có 1 cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng đến thế trước CLB này.
Nhưng Atletico chưa phải là đối thủ ưa thích nhất của Messi. Đội bóng bị Messi phá lưới nhiều nhất là Sevilla, với tổng cộng 29 bàn.
Trong 600 bàn của Messi, 496 được thực hiện bằng chân trái – chân thuận, 78 bằng chân phải, 24 bằng đầu và 2 bàn còn lại được ghi bởi các phần cơ thể khác (trong đó có 1 bàn bằng tay được công nhận).
600 bàn của Messi thì có tới 504 pha lập công được thực hiện trong khu vực cấm địa đối phương và 96 bên ngoài vòng 16m50. 77 trong số này là những pha đá phạt đền thành công.
Bàn thắng vào lưới Atletico cũng là pha đá phạt hàng rào thành bàn thứ 39 trong sự nghiệp của Messi, là bàn thứ 373 tại La LIga giúp anh củng cố vững chắc vị trí số 1 trên bảng xếp hạng những chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu này.
Messi có 39 pha đá phạt thành bàn Reuters
Messi cũng là cầu thủ duy nhất ghi trên 500 bàn cho một CLB Tây Ban Nha và là cầu thủ đầu tiên vượt qua mốc 300 bàn ở La Liga. Cristiano Ronaldo, với cú đúp vào lưới Getafe là người thứ 2 làm được điều này.
Tất nhiên, Messi không chỉ giỏi ghi bàn. Bởi anh hiện cũng đang là vua kiến tạo trong lịch sử La Liga. Đường “dọn cỗ” của Messi cho Suarez ghi bàn mở tỉ số trận đại thắng Girona 6-1 cuối tháng trước là pha kiến tạo thứ 147 của Messi tại La Liga. Một kỉ lục mới của giải đấu!
Nếu gắn bó trọn đời với Barca, Messi, giờ 31 tuổi, hoàn toàn có thể thiết lập thêm nhiều kỉ lục nữa. Như vượt qua Xavi ở số trận đấu chính thức để trở thành người đá nhiều trận nhất trong màu áo Barca. Hiện Messi đã chơi 624 trận cho Barca còn thành tích của Xavi là 767 trận.
Vượt qua Ronaldo ở thành tích ghi bàn tại Champions League hay đánh bại Ryan Giggs để trở thành cầu thủ sở hữu nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử bóng đá thế giới là những cột mốc khác đang chờ “số 10” Barca.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.