Messi và Ronaldo cùng gây thất vọng

12/11/2011 13:48 GMT+7

(TNO) Cả hai ngôi sao lớn của bóng đá thế giới đương đại Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều "im hơi lặng tiếng" trong loạt trận quốc tế diễn ra vào rạng sáng ngày 12.11 (giờ VN).

(TNO) Rạng sáng nay 12.11 (giờ VN), bóng đá thế giới đồng loạt diễn ra những trận đấu quan trọng ở khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 và lượt đi play-off EURO 2012.

 
Messi (10) không thể vượt qua được hai hậu vệ của Bolivia - Ảnh: Reuters

Tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, tuyển Argentina lại một lần nữa gây thất vọng khi không thể giành trọn 3 điểm trước người hàng xóm Bolivia cho dù được thi đấu trên sân nhà. Để Bolivia cầm hòa 1-1, Argentina đứng trước nguy cơ mất vị trí thứ 2 về tay Colombia - đội cũng vừa có trận hòa 1-1 với Venezuela. Hiện tại Argentina được 4 điểm nhưng đã thi đấu 3 trận trong khi Colombia cũng có 4 điểm nhưng đấu ít hơn 1 trận.

Thất vọng sau kết quả của đội nhà, ngôi sao Lionel Messi quay sang chỉ trích trọng tài. Chân sút Barca cho rằng quyết định từ chối bàn thắng của Gonzalo Higuain đã khiến Argentina gặp nhiều khó khăn.

"Chúng tôi đã tạo được nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng đáng tiếc là chúng tôi không gặp may. Điều bất ngờ là Bolivia đã vượt lên dẫn trước khiến chúng tôi càng gặp nhiều khó khăn. Bàn thắng của Higuain có thể đã làm thay đổi trận đấu  nhưng tôi không hiểu tại sao trọng tài lại từ chối phép lợi thế. Quyết định đó đã làm ảnh hưởng khá nhiều tới chúng tôi”, Lionel Messi đã phát biểu với Reuters sau trận đấu.

Theo lịch thi đấu, Argentia sẽ có chuyến làm khách trước Colombia ở lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ vào ngày 16.11 tới.

Cũng trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 nhưng tại khu vực châu Á, cả ba đại diện của Đông Nam Á gồm Thái Lan, Singapore và Indonesia đều bại trận.

 
Thái Lan (áo xanh) để thua đậm Ả Rập Saudi (áo trắng) - Ảnh: AFP

Nếu như ở bảng 1 và 5, Singapore và Indonesia tiếp tục nhận trận thua thứ 4 và qua đó "duy trì" thành tích không thắng trận nào trong bảng đấu của mình, thì "anh cả" Thái Lan cũng dễ dàng để cho Ả Rập Saudi đánh bại với tỷ số 3-0. Thất bại nặng nề của Thái Lan còn khiến họ mất vị trí thứ 2 về tay chính Ả Rập Saudi ở bảng 4.

Đáng chú ý nhất ở loạt trận này là việc CHDCND Triều Tiên đã chính thức nói lời chia tay World Cup 2014, sau khi thất bại 0-1 trên sân của Uzbekistan. Còn đội tuyển Trung Quốc phải cần "phép màu" mới có thể hy vọng đi tiếp, sau trận thua 0-1 trước Iraq.

Tại loạt trận play-off EURO 2012 diễn ra vào rạng sáng nay, Bồ Đào Nha bị Bosnia cầm chân 0-0. Trong khi đó Croatia, CH Czech và Ireland thắng đậm lần lượt trước Thổ Nhĩ Kỳ, Montenegro và Estonia.

 
Ronaldo thất vọng sau trận hòa với Bosnia - Ảnh: Reuters

Cầm bóng chỉ ngang bằng so với đối thủ, tạo ra số cơ hội không nhiều hơn, Bồ Đào Nha đành hài lòng với kết quả không bàn thắng. Kết quả này dù không quá gây thất vọng bởi ngôi sao Cristiano Ronaldo và các đồng đội sẽ có lợi thế sân nhà ở trận lượt về, nhưng một lần nữa “đẳng cấp” của các ngôi sao hàng đầu thế giới trong đội hình của Bồ Đào Nha bị đặt dấu hỏi.

Kết quả

Khu vực Nam Mỹ

Argentina - Bolivia: 1-1

Uruguay - Chile: 4-0

Paraguay - Ecuador: 2-1

Colombia - Venezuela: 1-1

Khu vực châu Á

Uzbekistan - CHDCND Triều Tiên: 1-0

Iraq - Trung Quốc: 1-0

Tajikistan - Nhật Bản: 0-4

U.A.E - Hà Quốc: 0-2

Oman - Úc: 1-0

Qatar - Indonesia: 4-0

Jordan - Singapore: 4-0

Ả Rập Saudi - Thái Lan: 3-0

Play-off EURO 2012

Bosnia Herzegovina - Bồ Đào Nha: 0-0

Thổ Nhĩ Kỳ - Croatia: 0-3

CH Czech - Montenegro: 2-0

Estonia - Ireland: 0-4

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.